Thứ sáu 19/04/2024 22:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Hai chuyến bay đón 390 công dân từ vùng dịch phía Nam hồi hương an toàn

22:34 | 06/08/2021

(Xây dựng) - Trưa 6/8, 390 công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đã lên những chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Bamboo Airways hạ cánh an toàn xuống sân bay Vinh (Nghệ An).

ha tinh hai chuyen bay don 390 cong dan tu vung dich phia nam hoi huong an toan
Chuyến bay đầu tiên chở 190 công dân Hà Tĩnh từ vùng dịch phía Nam hồi hương đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vinh.

Đây là hai trong năm chuyến bay mà tỉnh Hà Tĩnh đã thiết lập để đón công dân có nguyện vọng về quê đợt 2. Đối tượng hồi hương đợt 2 này bao gồm: Người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi; người khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, khám bệnh, giải quyết công việc bị mắc kẹt lại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

ha tinh hai chuyen bay don 390 cong dan tu vung dich phia nam hoi huong an toan
Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Trước đó, để những chuyến bay an toàn ở mức độ cáo nhất, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng hãng hàng không Bamboo Airways lên phương án khai thác chặt chẽ, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 48h trước giờ chuyến bay đáp tại sân bay Vinh (Nghệ An). Cùng với đó, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Sau khi máy bay hạ cánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí ôtô đón công dân tại sân bay Vinh. Hành khách trên các chuyến bay sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, được kiểm tra phân loại và tổ chức cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định, chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành.

Sau khi hoàn thành việc đón các công dân trên hai chuyến bay trong ngày hôm nay, ba chuyến bay còn lại sẽ tiếp tục được cất cánh vào các ngày 7/8 và 8/8 để đưa trên 570 công dân Hà Tĩnh trong danh sách đã đăng ký trở về đợt 2.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load