Thứ bảy 20/04/2024 13:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Đón 814 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hồi hương an toàn

16:52 | 26/07/2021

(Xây dựng) - Sáng 26/7, đoàn tàu SE 14 chở 814 công dân đang lưu trú, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã cập bến an toàn tại 2 ga Hương Phố (huyện Hương Khê) và ga Yên Trung (huyện Đức Thọ).

ha tinh don 814 cong dan tu thanh pho ho chi minh va cac tinh phia nam hoi huong an toan
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo 13 địa phương đã có mặt từ rất sớm để đón công dân về quê.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các lực lượng chức năng phối hợp nhuần nhuyễn theo quy trình đón công dân xuống tàu, không để xảy ra tình trạng lộn xộn tại khu vực ga; thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hướng dẫn phòng dịch của ngành Y tế.

Trong đợt 1 này có 814 công dân Hà Tĩnh trở về quê, trong đó: Cẩm Xuyên 86, Thạch Hà 101, Can Lộc 91, Lộc Hà 75, Nghi Xuân 49, Đức Thọ 103, Hương Sơn 98, Hương Khê 77, Vũ Quang 15, Kỳ Anh 18, thị xã Kỳ Anh 40, thị xã Hồng Lĩnh 24 , thành phố Hà Tĩnh 37.

ha tinh don 814 cong dan tu thanh pho ho chi minh va cac tinh phia nam hoi huong an toan
Các nhân viên y tế tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch cho công dân hồi hương.

Theo đúng kế hoạch, 92 công dân thuộc 2 huyện Vũ Quang, Hương Khê được đón tại Hương Phố - Hương Khê và công dân của 11 địa phương còn lại xuống ở ga Yên Trung - Đức Thọ. Sau khi đón xong công dân, 13 địa phương đã nhanh chóng đưa công dân về các khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Trong đợt 1 lần này, Hà Tĩnh ưu tiên đón các trường hợp người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật. Sau đó là người lao động thất nghiệp, dừng việc làm dài ngày, công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc đang mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí minh và các tỉnh thành phía Nam... đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 100% tiền vé tàu và kinh phí test Covid-19 hai lần trong quá trình cách ly cho người dân. Đối với người dân khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.

Được biết, ngay sau khi tàu SE14 hoàn thành nhiệm vụ chuyến thứ nhất tàu này sẽ đảo ngược đầu máy, chở 31 cán bộ, y bác sĩ của Hà Tĩnh quay lại miền Nam. Đoàn cán bộ y tế này sẽ vào làm nhiệm vụ và tiếp ứng cho tỉnh Bình Dương. Việc Hà Tĩnh thực hiện kế hoạch đón công dân từ các tỉnh phía Nam hồi hương đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của chính quyền luôn đồng hành cùng người dân vượt qua những khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

Trước đó, nhằm góp phần hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam chống dịch, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hồ Chí Minh; cử 31 y, bác sỹ vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương... Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con ở các tỉnh, thành phía Nam.

Chỉ sau 4 ngày kêu gọi (16-20/7), tổng số lượng hàng hóa mà nhân dân Hà Tĩnh quyên góp được là hơn 1.200 tấn nông sản, trị giá 16,83 tỷ đồng. Đến ngày 24/7, đã có 31/33 chuyến xe container cập bến và đang được các nhóm tình nguyện, hội đồng hương gấp rút chuyển hàng hóa đến tay bà con.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load