Thứ năm 10/10/2024 22:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Nga đề xuất khảo sát đầu tư dự án điện gió

20:00 | 10/10/2024

(Xây dựng) - Công ty TNHH NovaWind Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Rosatom Renewable Energy – doanh nghiệp hàng đầu trong năng lượng điện gió tại Nga vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và mong muốn được tạo điều kiện để nghiên cứu khảo sát, thiết kế xây dựng dự án điện gió phù hợp trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Nga đề xuất khảo sát đầu tư dự án điện gió
Ông Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: DC)

Theo đó, ông Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH NovaWind Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Rosatom Renewable Energy tại Nga về phát triển điện gió.

Thảo luận tại buổi làm việc, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã giới thiệu về tiềm năng và tình hình phát triển các dự án điện gió trên địa bàn. Tỉnh được đánh giá có năng lượng gió tương đối cao, đạt 600-800 W/m2/năm (MW/km2/năm) với tốc độ gió đạt từ 6 - 9m/s (số liệu công bố của Viện Năng lượng - Bộ Công Thương kết hợp với số liệu các nhà đầu tư khảo sát, đo gió các khu vực để đánh giá tiềm năng trên địa bàn tỉnh); đây là điều kiện tạo bước đột phá mạnh mẽ về phát triển năng lượng tái tạo trong thời gian tới.

Thời gian qua, đã có nhiều nhà đầu tư vào khảo sát và nghiên cứu đầu tư các dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối...) tại Hà Tĩnh. UBND tỉnh đã trình hồ sơ bổ sung quy hoạch phát triển điện lực 17 dự án điện gió với tổng công suất 3.325,7MW.

Trên địa bàn tỉnh cũng có hệ thống trạm biến áp và đường dây cao áp, siêu cao áp 110kV, 220kV, 500kV tương đối đồng bộ, thuận lợi cho việc đấu nối, giải tỏa công suất các dự án về năng lượng. Đây là tiềm năng và lợi thế để phát triển các dự án năng lượng tái tạo và phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Nga đề xuất khảo sát đầu tư dự án điện gió
Ông Evgenii Chivilev, Tổng Giám đốc NovaWind Việt Nam giới thiệu về năng lực doanh nghiệp. (Ảnh: DC)

Tại buổi làm việc, ông Evgenii Chivilev, Tổng Giám đốc Công ty TNHH NovaWind Việt Nam đã giới thiệu về năng lực của doanh nghiệp. NovaWind Việt Nam là công ty thuộc Công ty Cổ phần Rosatom Renewable Energy - doanh nghiệp hàng đầu trong năng lượng điện gió tại Nga.

Hiện nay, công ty sở hữu toàn bộ năng lực quản lý trang trại điện gió, sản xuất hàng loạt tua-bin gió, phát triển sản phẩm, tiếp thị và thương mại, hỗ trợ khách hàng về sản phẩm.

Ông Evgenii Chivilev nhấn mạnh: Sau khi xem xét quy hoạch phát triển điện của Việt Nam, chúng tôi nhận thấy thị trường Việt Nam, trong đó có Hà Tĩnh rất nhiều tiềm năng để phát triển điện gió. Do đó, doanh nghiệp mong muốn được Hà Tĩnh tạo điều kiện để nghiên cứu khảo sát cũng như thiết kế xây dựng dự án phù hợp.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện và đồng hành cùng các doanh nghiệp có mong muốn tìm hiểu đầu tư vào địa phương. Chủ trương nghiên cứu khảo sát điện gió phù hợp với chiến lược của Việt Nam và định hướng của Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ phân công các Sở, ngành liên quan phối hợp, trao đổi cụ thể với Công ty TNHH NovaWind Việt Nam trong quá trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng lưu ý, việc đề xuất dự án đầu tư phải phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực. Trường hợp dự án đầu tư chưa có trong quy hoạch thì chỉ được thực hiện khi cơ quan lập quy hoạch phát triển điện lực trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch cho phép (thực hiện bổ sung quy hoạch phát triển điện lực).

Lê Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Nam: Xem xét đề nghị điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 6847 về việc điều chỉnh dự án khai thác vàng Phước Sơn để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đề nghị điều chỉnh Dự án vàng Phước Sơn của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn theo đúng quy định.

    19:50 | 10/10/2024
  • Hà Tĩnh: Điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn

    (Xây dựng) - Thông tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2303/QĐ-UBND điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do đơn vị cung ứng cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

    19:37 | 10/10/2024
  • Quảng Nam: Xem xét thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, báo cáo cụ thể các quy định pháp lý hiện hành và tình hình thực tiễn về nội dung đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort.

    15:52 | 10/10/2024
  • Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric

    (Xây dựng) - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka, Nhật Bản, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và giao lưu với Tập đoàn Yumoto Electric. Ông Yumoto Hidetsu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Yumoto Electric; Ông Fukumori Toyoki, Giám đốc kinh doanh, đại diện Tập đoàn Yumoto Electric tại Việt Nam tiếp đoàn.

    15:49 | 10/10/2024
  • Quảng Nam: Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy thủy điện An Điềm II

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Phan Thái Bình vừa có Quyết định số 2356 về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án đầu tư Nhà máy thủy điện An Điềm II tại xã Ba, huyện Đông Giang và xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Vàng. Dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư số 09/CN-UBND ngày 18/7/2006 và Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 1934/QĐ-UBND ngày 20/7/2020.

    15:44 | 10/10/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đề xuất cơ chế thúc đẩy dự án trọng điểm giao thông quốc gia

    (Xây dựng) – Vừa qua, Tập đoàn Đèo Cả đã có công văn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về một số vướng mắc và giải pháp liên quan tới những dự án giao thông trọng điểm.

    15:39 | 10/10/2024
  • Xác định năng lực tài chính nhà đầu tư có sử dụng đất thế nào?

    (Xây dựng) - Theo ý kiến của ông Lại Hiệp Hải (Nghệ An), việc không có quy định chi tiết về tiêu chí thẩm định năng lực tài chính sẽ dẫn đến các vướng mắc trong quá trình thẩm định điều kiện giao đất, cho thuê đất khi thực hiện thủ tục chấp thuận nhà đầu tư.

    15:35 | 10/10/2024
  • Lực đẩy để Việt Nam trở thành cường quốc biển vào năm 2045

    (Xây dựng) - Để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển như chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiều giải pháp đồng bộ và táo bạo đang được đặt ra.

    15:23 | 10/10/2024
  • Quảng Ninh: Tiếp tục tiếp cận với công nghệ sản xuất ô tô mới theo hướng xanh

    (Xây dựng) - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình khi đến thăm và làm việc với Nhà máy ô tô Thành Công - nhà máy ô tô đầu tiên của Quảng Ninh tại phường Việt Hưng tại thành phố Hạ Long vào ngày 08/10. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 36,5ha; công suất 120.000 xe/năm; thiết kế là nơi sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda theo chương trình hợp tác đầu tư của hãng ô tô hàng đầu Cộng hòa Séc với Tập đoàn Thành Công.

    11:37 | 10/10/2024
  • Nghị quyết phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương

    (Xây dựng) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 1215/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương từ dự phòng chung ngân sách Trung ương của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch vốn năm 2024 cho các bộ, địa phương để thực hiện các nhiệm vụ, dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư.

    11:35 | 10/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load