Thứ tư 01/05/2024 11:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Chuẩn bị bàn giao hạ tầng khu tái định cư Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà

10:27 | 09/03/2024

(Xây dựng) - UBND huyện Thạch Hà đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng 6 gói thầu thi công; xây dựng hạ tầng khu tái định cư Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà và được các cơ quan chuyên môn kiểm tra để bàn giao đưa vào sử dụng.

Hà Tĩnh: Chuẩn bị bàn giao hạ tầng khu tái định cư Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà
Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Hà liên quan đến tiến độ thực hiện Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà.

Vừa qua, Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) do ông Oliver Gilard - Trưởng Dự án AFD làm trưởng đoàn cùng các cộng sự đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) liên quan đến tiến độ thực hiện Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà và kế hoạch thực hiện các nội dung tiếp theo của tiểu dự án trong năm 2024.

Tại cuộc làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến kế hoạch thực hiện tiểu dự án trong năm 2024 như: Điều kiện khởi công các gói thầu xây dựng theo quy định của AFD; thời gian bàn giao, đưa vào sử dụng hạ tầng tái định cư; hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan. Ngoài ra, kế hoạch bố trí vốn, các nội dung liên quan đến thủ tục gia hạn thời gian thực hiện dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư cũng được thảo luận tại cuộc làm việc.

Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà (Hà Tĩnh) thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị, nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 23/8/2019, được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tiểu dự án đầu tư tại Quyết định số 2455/QĐ-UBND ngày 3/8/2020, với tổng mức đầu tư gần 852 tỷ đồng; trong đó, vốn vay của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) hơn 648 tỷ đồng, vốn viện trợ không hoàn lại của Liên minh châu Âu hơn 25 tỷ đồng, vốn đối ứng 178 tỷ đồng.

Đến nay, UBND huyện Thạch Hà (chủ đầu tư) đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng 6 gói thầu thi công, xây dựng và thực hiện hợp đồng cho các nhà thầu để triển khai hợp đồng. Các đơn vị thi công đã hoàn thành xây dựng lán trại phục vụ thi công, bãi đúc cấu kiện; một số đơn vị đang thực hiện sản xuất các cấu kiện đúc sẵn phục vụ thi công các gói thầu.

Theo thống kê của huyện Thạch Hà, để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp, diện tích tích đất phải thu hồi là 6.761,3m2. Tới nay, công tác GPMB đã hoàn thành được hơn 80% khối lượng, đảm bảo công trình được triển khai đúng tiến độ. Dự kiến các công trình sẽ được hoàn thành trước ngày 30/12/2024.

Hà Tĩnh: Chuẩn bị bàn giao hạ tầng khu tái định cư Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà
Huyện Thạch Hà đã xây dựng hạ tầng khu tái định cư và được các cơ quan chuyên môn kiểm tra để bàn giao đưa vào sử dụng.

Huyện Thạch Hà cũng đã xây dựng hạ tầng khu tái định cư và được các cơ quan chuyên môn kiểm tra để bàn giao đưa vào sử dụng. Khu tái định cư có diện tích 2,8ha, cách Quốc lộ 1 khoảng 300m, có hệ thống đường, điện, nước sạch đảm bảo, kết nối thuận lợi với các khu dân cư xung quanh. Huyện đang đề xuất bổ sung thêm hạng mục cây xanh, điện cao áp.

Người dân hiện nay đã có thể triển khai xây dựng nhà mới. Dự kiến đến giữa tháng 3/2024, các điều kiện khởi công xây dựng theo quy định của AFD sẽ được hoàn thiện; đồng thời, bàn giao đưa vào sử dụng hạ tầng tái định cư…

Tiểu dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng và vệ sinh môi trường, tăng tính kết nối giữa các đơn vị hành chính đô thị, kết nối vùng, chống ngập lụt, biến đổi khí hậu, đưa thị trấn Thạch Hà tiệm cận đô thị loại IV trong năm 2024 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load