Thứ hai 29/04/2024 04:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà

09:10 | 01/03/2024

(Xây dựng) - Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), vừa tiến hành chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà, cho 172 hộ dân ở thôn Bùi Xá, xã Việt Tiến.

Hà Tĩnh: Chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà
Hội đồng bồi thường GPMB huyện Thạch Hà chi trả tiền đền bù GPMB dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà cho các hộ dân thôn Bùi Xá.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) được chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định 1003/QĐ-TTg ngày 29/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ, nhà đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.555,512 tỷ đồng. Quy mô sử dụng đất dự án là 190,41ha. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Đến nay, Hội đồng bồi thường GPMB huyện Thạch Hà đã phê duyệt phương án bồi thường được 563 hộ dân với diện tích hơn 130ha và gần 39ha đất do UBND xã quản lý, đất công ích với tổng kinh phí 207 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà
Hội đồng bồi thường GPMB huyện Thạch Hà đã tiến hành chi trả tiền cho 172 hộ thôn Bùi Xá với số tiền 87 tỷ đồng.

Ngày 29/02, sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm đếm, áp giá đền bù, thống nhất phương án bồi thường và nhận tiền từ chủ đầu tư dự án, Hội đồng bồi thường GPMB huyện Thạch Hà phối hợp với UBND xã Việt Tiến, triển khai chi trả tiền bồi thường GPMB Dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà cho các hộ dân thôn Bùi Xá có đất đai ảnh hưởng dự án. Hội đồng bồi thường GPMB huyện Thạch Hà đã tiến hành chi trả tiền cho 172 hộ với số tiền 87 tỷ đồng.

Theo thống kê của Hội đồng bồi thường GPMB huyện Thạch Hà, Dự án Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà ảnh hưởng tới đất đai, tài sản trên đất của 626 hộ dân tại 2 xã Việt Tiến (477 hộ) và Thạch Liên (149 hộ); trong đó, có 614 hộ ảnh hưởng đất nông nghiệp, 12 hộ dân ảnh hưởng đất ở.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa cho biết: Để kịp bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai dự án, thời gian qua, địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện công tác GPMB, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, thông tin đầy đủ về dự án để người dân hiểu, đồng thuận, cũng như tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản các hộ dân bị ảnh hưởng.

Thời gian tới, huyện sẽ chi trả cho các hộ dân còn lại của xã Việt Tiến và xã Thạch Liên đã được phê duyệt phương án bồi thường. Đồng thời, tiếp tục hoàn thành việc kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất đai, áp giá, công khai và phê duyệt phương án bồi thường các hộ dân ảnh hưởng đất ở.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load