Thứ hai 29/04/2024 08:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Cắm mốc thành công khu vực quy hoạch mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

09:45 | 13/12/2023

(Xây dựng) - Sau nhiều lần đối thoại với người dân, kiên trì tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, lực lượng chức năng đã cắm mốc thành công khu vực quy hoạch mỏ cát tại thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam ở Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Cắm mốc thành công khu vực quy hoạch mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam
Khu vực quy hoạch mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc - Nam ở thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ (ảnh CTV).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, tháng 7/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chấp thuận khai thác 11 mỏ vật liệu mới, gồm 8 mỏ đất san lấp và 3 mỏ cát lòng sông để phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh. Trong số này, có mỏ cát ở thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên.

Mỏ cát tại thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ đã được tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 431/QĐ-UBND ngày 6/2/2014, đồng thời được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 8/11/2022 về phê duyệt quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.Tại Quyết định số 1602/QĐ-UBND ngày 6/7/2023 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, quyết định về việc phê duyệt bổ sung khu vực khai thác vật liệu xây dựng thông thường không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn Hà Tĩnh có mỏ cát bãi bồi thuộc thôn Mỹ Yên xã Cẩm Mỹ với quy mô 3,48ha. Vị trí phía Bắc, phía Nam và phía Tây giáp sông Ngàn Mọ, phía Đông giáp đất trồng cây hàng năm của các gia đình hộ dân và đất do UBND xã Cẩm Mỹ quản lý. Trữ lượng dự kiến khai thác gần 90.000m3.

Ông Lê Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, khai thác mỏ cát tại thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ là nhiệm vụ trọng tâm quốc gia, có đầy đủ cơ sở pháp lý, được đánh giá toàn diện của các cấp, ngành cả về khoa học và thực tiễn.

Hà Tĩnh: Cắm mốc thành công khu vực quy hoạch mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam
Lực lượng chức năng huyện Cẩm Xuyên kêu gọi người dân không cản trở việc cắm mốc quy hoạch mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam.

Tuy nhiên, thời gian qua, dù chính quyền các cấp đã đối thoại công khai, giải thích cặn kẽ, bài bản, minh chứng bằng cả các quan điểm có sức thuyết phục, nhưng do một số đối tượng xấu xúi giục, khiến một bộ phận người dân ra hiện trường nhằm cản trở việc thi công. Việc làm này không chỉ làm tình hình thêm phức tạp, mà còn khiến Dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh bị chậm tiến độ.

Ngày 11/12, được sự hưởng ứng tích cực của đại bộ phận người dân xã Cẩm Mỹ, nhiều lực lượng chức năng của huyện Cẩm Xuyên đã xuống song, hỗ trợ đơn vị thi công bắc cầu phao qua sông Ngàn Mọ để phục vụ việc cắm mốc. Tiếp đó, cơ quan chức năng cũng đã đóng cọc, cắm mốc khu vực khai thác mỏ cát nói trên để bàn giao cho đơn vị khai thác, thi công.

Hà Tĩnh: Cắm mốc thành công khu vực quy hoạch mỏ cát phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã bắc cầu phao qua sông Ngàn Mọ để phục vụ việc cắm mốc mỏ cát.

"Vì lợi ích quốc gia, ngành chuyên môn Hà Tĩnh cùng chính quyền tỉnh, huyện, xã, đã cung cấp đầy đủ, chi tiết, kịp thời các nội dung liên quan đến mỏ cát, kiên trì tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, đồng thời thẳng thắn đối thoại với Nhân dân thôn Mỹ Yên, tất cả không ngoài mục đích làm cho bà con thấu hiểu, chia sẻ để đồng thuận", Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho hay.

Chính quyền đã làm mọi cách để người dân hiểu việc khai thác cát là phục vụ lợi ích quốc gia, không vì bất kỳ mục đích cho cá nhân hay doanh nghiệp nào. Vì thế, những người còn băn khoăn sẽ tiếp tục được lực lượng chức năng của huyện giải thích, tuyên truyền cặn kẽ, thấu đáo để bà con hiểu rõ, hiểu đúng, nhưng với những đối tượng xấu, xúi giục gây cản trở sẽ bị xử lí nghiêm minh theo pháp luật.

Trần Minh - Vân Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load