Chủ nhật 28/04/2024 00:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Bảo dưỡng lò luyện thép, ba công nhân tử vong nghi do ngạt khí CO2

09:13 | 27/08/2021

(Xây dựng) - Ba công nhân ở thị xã Kỳ Anh đang bảo dưỡng trong xưởng luyện thép của Công ty Formosa thì gặp sự cố gây tử vong, nghi do ngạt khí CO2.

ha tinh bao duong lo luyen thep ba cong nhan tu vong nghi do ngat khi co2
Một góc lò luyện thép của Công ty Formosa.

Khoảng 15h ngày 26/8, ba công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Bum Han làm nhiệm vụ bảo dưỡng trên độ cao hơn 60m tại bộ phận luyện thép, xưởng lò đúc tinh luyện của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, thị xã Kỳ Anh. Theo nhà chức trách, khu vực làm việc của bộ phận luyện thép xảy ra sự cố, nghi rò rỉ khí, khiến hai người chết tại chỗ, một người chết tại bệnh viện.

Bà Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, cho biết đơn vị tiếp nhận 3 nạn nhân lúc 15h45 cùng ngày, bác sỹ xác định họ tử vong do ngừng tuần hoàn.

"Công ty chủ quản khi đưa ba công nhân đến đã nói họ tử vong do ngạt khí CO2. Đây mới là nghi ngờ, cần làm nhiều bước để khẳng định", bà Liễu nói.

Trong ba nạn nhân, có hai người trú xã Kỳ Lợi, một người ở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Vì lý do điều tra, nhà chức trách Hà Tĩnh chưa công bố danh tính.

Công ty Bum Han có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, có một bộ phận làm việc tại Hà Tĩnh từ năm 2013, thi công đường ống dân dụng cho Công ty Formosa. Tại đây đơn vị có hàng chục công nhân, một số hạng mục tự làm, nhiều công trình giao thầu.

Khí CO2 không màu, không mùi, nặng hơn không khí, con người hít phải sẽ bị ngạt. Khi nồng độ CO2 từ 3%, nó bắt đầu gây khó thở, từ 8% đến 10% có thể gây mất cảm giác và chết người.

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó chủ tịch UBND Thị xã Kỳ anh xã nhận thông tin và cho biết, sự cố xảy ra trong quá trình thi công đường ống tại một công trình trên địa bàn. Hiện, nguyên nhân tử vong của ba công nhân trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load