Thứ năm 25/04/2024 22:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội xây mới và sửa chữa nhà ở cho 230 người có công với cách mạng

16:18 | 25/07/2022

(Xây dựng) – Tính đến tháng 6/202, Thành phố Hà Nội đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 230 hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

ha noi xay moi va sua chua nha o cho 230 nguoi co cong voi cach mang
Từ đầu năm 2022 đến nay, Thành phố Hà Nội đã xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 230 người có công với cách mạng (Nguồn: Internet).

Báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội cho biết, tính đến tháng 6/2022, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thành phố đã vận động được 26,73 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch chung. Trên cơ sở đó, thành phố đã chi 7,49 tỷ đồng cho việc xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình có công với cách mạng, tổng cộng là 230 hộ, vượt 7% so với kế hoạch năm.

Cùng với Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và nguồn xã hội hóa, các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng tích cực triển khai công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công. Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện Đông Anh đã hỗ trợ xây mới 24 nhà và sửa chữa 13 nhà. Kinh phí hỗ trợ xây mới là 30 triệu đồng/nhà và sửa chữa là 15 triệu đồng/nhà.

Huyện Ba Vì cũng hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 86 hộ gia đình người có công, trong đó có 66 căn nhà lấy kinh phí từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền 1,82 tỷ đồng. Kinh phí hỗ trợ xây mới là 40 triệu đồng/nhà và sửa chữa là 20 triệu đồng/nhà.

Trong khi đó, quận Tây Hồ hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa 10 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 463 triệu đồng. Quận Cầy Giấy sửa chữa nhà cho 3 hộ gia đình chính sách với kinh phí 70 triệu đồng.

Có thể nói, việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách là một trong những hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân đến các gia đình có thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load