Thứ ba 19/03/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tủ điện bị làm xấu, tận dụng làm nơi buôn bán

22:06 | 08/07/2020

(Xây dựng) - Dù đã được khoác áo mới, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn những bốt điện khang trang ở nhiều tuyến phố Hà Nội đã “chi chít” tờ rơi, thông báo. Thậm chí được bố trí làm nơi buôn bán gây mất mỹ quan đô thị.

ha noi tu dien bi lam xau tan dung lam noi buon ban
Bốt điện được sử dụng để làm biển quảng cáo, bày bán mũ bảo hiểm.

Nhiều tủ điện, trạm biến áp được Tổng Công ty Điện lực Hà Nội lắp đặt trên địa bàn thành phố, cùng với đó là nhiều biển báo cấm, cảnh cáo không được đến gần. Thế nhưng phớt lờ những cảnh báo đó việc dán tờ rơi quảng cáo vẫn diễn ra tràn lan. Các mẫu quảng cáo được vẽ, dán trên các tủ điện làm cảnh quan đường phố trở nên nhếch nhác, khó coi.

Để giải cứu những tủ điện này Hà Nội nhiều lần ra quân tu sửa, vẽ trang trí. Những bức tranh với màu sắc hài hòa khiến phố phường Hà Nội trở nên tươi mới, rực rỡ hơn. Tuy vậy, biện pháp này được cho là không mấy hiệu quả khi hàng loạt những chiếc tụ điện màu sắc bị hoen ố, xấu xí bởi sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân.

Đi dọc các tuyến đường trên địa bàn quận Cầu Giấy có thể tận mắt thấy những biển quảng cáo, rao vặt xuất hiện “chi chít” trên tụ điện. Những tờ rao vặt có đủ nội dung, thông tin liên quan đến lắp đặt internet hay liên hệ cho vay vốn, biển quảng cáo kinh doanh. Phổ biến nhất là nội dung liên quan đến cho thuê, bán nhà xuất hiện hàng loạt.

ha noi tu dien bi lam xau tan dung lam noi buon ban
Không chỉ dán, nhiều bốt điện trên địa bàn quận Cầu Giấy còn xảy ra tình trạng bôi vẽ.

Đáng chú ý dù đã được cảnh báo thế nhưng việc lấn chiếm các tủ, bốt điện làm nơi buôn bán vẫn xảy ra khá thường xuyên. Ghi nhận trên đường Cầu Giấy, người dân vô tư tận dụng những tủ điện cao áp thành nơi bày bán, để đồ cho những quán nước, quán ăn.

Tương tự, tại cổng Làng Cốm Vòng, hay trên đường Trần Quốc Hoàn tình trạng xả rác, đổ vật liệu xây dựng bao quanh khu vực trạm biến áp, tụ điện xảy ra tràn lan mặc dù thùng rác được bố trí cách đó không xa.

Theo các chuyên gia, đối với các trạm điện không có tường, rào bao quanh, hành lang bảo vệ được giới hạn bởi không gian bao quanh trạm điện có khoảng cách đến các bộ phận mang điện gần nhất của trạm điện. Việc người dân vô tư sinh hoạt, kinh doanh trong hành lang bảo vệ an toàn bốt điện là rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh không ít người đã sử dụng, bố trí các dụng cụ kim loại gần nguồn dẫn điện, đây chính là nguồn gây ra hiện tượng truyền, dẫn và phóng điện.

ha noi tu dien bi lam xau tan dung lam noi buon ban
ha noi tu dien bi lam xau tan dung lam noi buon ban
Tủ điện, trạm biến áp chằng chịt tờ rơi quảng cáo, cùng với đó rác thải, vật liệu xây dựng đổ tràn lan.

Như vậy, để đảm bảo an toàn, trong thời gian tới, ngành điện cần phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp cảnh báo, xử lý triệt để tình trạng tận dụng khu vực quanh bốt điện làm nơi kinh doanh, sinh hoạt để ngăn chặn những nguy hiểm từ chập, phóng điện. Bên cạnh đó, nghiêm khắc trong xử lý vi phạm về phá hoại cảnh quan môi trường công cộng để hạn chế việc dán, vẽ bậy… lên khu vực tủ điện gây mất mỹ quan.

Thảo Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load