Thứ sáu 26/04/2024 15:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội trả lời việc cải tạo ngôi trường nứt lớn, xuống cấp giữa thủ đô

14:34 | 19/11/2019

Hà Nội mới đây đã trả lời cử tri về việc cải tạo, xây dựng lại trường THPT Trương Định đã xuống cấp nhiều năm nay.

Cử tri Hoàng Mai phản ánh sau hơn 40 năm hoạt động đến nay cơ sở vật chất trường THPT Trương Định đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều khu vực có cảnh báo nguy hiểm, ảnh hưởng tới việc dạy và học của nhà trường. Đề nghị Thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện việc cải tạo, xây dựng trường.

Trả lời vấn đề này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, trường THPT Trương Định được xây dựng từ năm 1973, đến nay đã sử dụng được hơn 40 năm, nên cơ sở vật chất nhà trường xuống cấp nghiêm trọng, Sở Xây dựng đã tiến hành đánh giá chất lượng hiện trạng công trình và kết luận: nguy hiểm cấp độ C.

Hà Nội trả lời việc cải tạo ngôi trường nứt lớn, xuống cấp giữa thủ đô
Nhiều khu vực hành lang, lớp học, trần nhà tại trường THPT Trương Định - Hà Nội đều có dấu hiệu, rêu phong bao phủ, rễ cây lan vào tận lớp học. Ảnh: Phương Anh

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, dự án cải tạo Trường THPT Trương Định đã được phê duyệt tại Quyết định 3836/QĐ-UBND ngày 16.7.2019 giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp là Chủ đầu tư, sau đó ngày 25.7.2019 UBND Thành phố tiếp tục có văn bản số 6930/VP| KGVX chỉ đạo đề nghị, Trường THPT Trương Định có phương án đảm bảo an toàn cho thầy trò trong quá trình dạy và học.

Sở GDĐT đã chỉ đạo Trường THPT Trương Định và các phòng ban liên quan của Sở GDĐT, đảm bảo các điều kiện an toàn dạy học trong thời gian chuẩn bị và thực hiện dự án.

Hiện Sở GDĐT đang phối hợp cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp là Chủ đầu tư thực hiện dự án và các sở, ngành liên quan trình UBND Thành phố bố trí kinh phí thực hiện dự án và kinh phí sự nghiệp năm 2020 để chi trả công tác thuê, mượn địa điểm trong thời gian triển khai, xin cơ chế đặc thù để dự án sớm triển khai và thực hiện công tác di dời toàn bộ hoạt động dạy và học trong nhà trường sang vị trí mới, bên ngoài khuôn viên khu đất triển khai dự án.

Hà Nội trả lời việc cải tạo ngôi trường nứt lớn, xuống cấp giữa thủ đô
Những bức tường được gia cố bằng lại bằng sắt thép nhưng cũng chỉ là biện pháp tạm thời.

Theo ghi nhận của Lao Động, cơ sở vật chất của Trường THPT Trương Định có nhiều dấu hiệu xuống cấp, đặc biệt dãy nhà B đã bị nghiêng. Nhiều phòng học trần nhà bị bong tróc lớp vữa và các mảng vữa này cũng có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Trước tình trạng trên, nhà trường phải đóng cọc sắt vào các trụ cột. Nhiều giáo viên, học sinh nơm nớp lo sợ khi phải học tập trong những phòng học xuống cấp như vậy.

Ông Đặng Văn Dũng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trương Định cho biết: “Trường nằm trong khu vực Tân Mai, đây là vùng trũng của thành phố nên thường xuyên xảy ra ngập úng. Thêm vào đó, trường xây dựng đã lâu theo kiểu kết cấu lắp ghép cũ, nên đến nay, các dãy nhà của trường đã xuống cấp nghiêm trọng”.

Trước tình trạng trường lớp xuống cấp, có nguy cơ đổ sập, năm 2017, lãnh đạo nhà trường cũng đã xây dựng đề án báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Ban dự án của thành phố.

Theo NGUYỄN HÀ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load