Thứ sáu 29/03/2024 16:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tập đoàn BASF trao tặng sân chơi cho trẻ em Ba Vì

15:08 | 24/12/2021

(Xây dựng) – Tập đoàn hóa chất BASF tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (Nghĩ về sân chơi trong phố) xây dựng một sân chơi cộng đồng, mang lại không gian vui chơi cho hơn 700 trẻ em sống tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

ha noi tap doan basf trao tang san choi cho tre em ba vi
Sân chơi và các thiết bị chơi đều được làm từ các vật liệu thân thiện với trẻ em như gỗ, dây thừng và một số vật liệu tái sử dụng như lốp xe cũ.

Sân chơi cộng đồng mới được đặt tại nhà trẻ em Phú Châu ở xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội. Sau khi đi vào hoạt động, sân chơi sẽ mang đế một không gian vui chơi thú vị, an toàn và thân thiện cho 17 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại nhà trẻ và hơn 700 trẻ em sống ở khu vực xung quanh.

Đáng chú ý, sân chơi và các thiết bị chơi đều được Think Playgrounds làm từ các vật liệu thân thiện với trẻ em như gỗ, dây thừng và một số vật liệu tái sử dụng như lốp xe cũ. Cách làm này sẽ giúp trẻ em tăng tương tác với thiên nhiên, đồng thời tạo thói quen kéo dài vòng đời các đồ vật đã qua sử dụng. Ngoài ra, các thiết bị chơi còn được thiết kế với công năng đa dạng, thúc đẩy trẻ nhỏ tự khám phá, sáng tạo và phát triển các kỹ năng cần thiết khác.

Trước đó, BASF cũng đồng hành cùng Think Playgrounds xây dựng 4 sân chơi cộng đồng vào năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 25 năm Tập đoàn hoạt động tại Việt Nam. Các dự án đã giúp hơn 12.000 trẻ em sống ở tỉnh Yên Bái, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được tiếp cận với các địa điểm giải trí an toàn, chất lượng.

Ngoài các dự án sân chơi kể trên, BASF Việt Nam còn tích cực tham gia nhiều dự án cộng đồng khác như hợp tác với tổ chức Saigon Children’s Charity, cải tạo cơ sở hạ tầng trường học, cải thiện điều kiện vệ sinh cho nhiều học sinh ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, Tổ chức Thanh niên với sứ mệnh tại Việt Nam (YWAM Mercy Vietnam) chính là đơn vị hỗ trợ xây dựng và vận hành nhà trẻ em Phú Châu cùng với 2 nhà trẻ em khác ở huyện Ba Vì, chăm sóc tổng cộng 62 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về dự án sân chơi cộng đồng tại nhà trẻ Phú Châu, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam, ông Erick Contreras cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều trẻ em không được ra ngoài vui chơi, học hành, phần nào ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của các em. Chúng tôi hy vọng sân chơi này sẽ giúp các em cải thiện tâm lý và kết nối lại với cộng đồng. Sức khỏe của trẻ có thể được nâng cao thông qua các hoạt động thể chất và tương tác xã hội”.

“Thông qua việc hợp tác với Think Playgrounds, chúng tôi muốn mang lại cho các em một trải nghiệm tích cực không chỉ trong thời điểm khó khăn này, mà còn trong suốt những năm tháng thơ ấu của các em”.

Về phía Think Playgrounds, người đồng sáng lập kiêm Phó giám đốc Nguyễn Tiêu Quốc Đạt chia sẻ: “Sân chơi mới xây dựng tại Ba Vì tiếp tục là bằng chứng cho mối quan hệ hợp tác của BASF với Think Playgrounds nói riêng, và cam kết đóng góp cho cộng đồng nói chung. Think Playgrounds hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều công ty như BASF, quan tâm đến trẻ em trong đô thị tại Việt Nam, nơi tưởng chừng như đầy đủ về vật chất, nhưng lại thiếu không gian công cộng khá trầm trọng”.

ha noi tap doan basf trao tang san choi cho tre em ba vi
Sân chơi cộng đồng mới do BASF và Think Playground xây dựng sẽ mang lại không gian vui chơi cho hơn 700 trẻ em sống tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì.

Trong khi đó, đại diện tổ chức YWAM Mercy, bà Roslyn Jackson cho biết: “Với hơn 20 năm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam, YWAM Mercy Vietnam hiểu rất rõ tầm quan trọng của sự phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần của mỗi đứa trẻ. Chính vì vậy, sân chơi ngoài trời không chỉ là nơi trẻ em giao lưu, vui chơi, giải trí, mà còn tạo nên một không gian sinh hoạt lành mạnh và vận động tích cực cho trẻ em của Nhà trẻ em Phú Châu nói riêng, cũng như trẻ em trong cộng đồng nói chung”.

Dịch Phong (Ảnh: Think Playgrounds)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load