Thứ năm 28/03/2024 15:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tăng cường tiêm vắc xin cho các đối tượng nguy cơ mắc Covid-19

20:15 | 14/02/2022

(Xây dựng) - Ngày 13/2, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Văn bản số 394/UBND-KGVX chỉ đạo Sở Y tế và các quận, huyện thị xã về việc rà soát, tăng cường tiêm vắc xin cho các đối tượng nguy cơ mắc Covid-19.

ha noi tang cuong tiem vac xin cho cac doi tuong nguy co mac covid 19
Hà Nội rà soát, tăng cường tiêm vắc xin cho các đối tượng nguy cơ mắc Covid-19 (Ảnh: TTXVN).

Văn bản nêu rõ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng vẫn diễn biến phức tạp. Hiện, tỷ lệ bao phủ vắc xin đủ 2 mũi của Thành phố với người trên 12 tuổi đã đạt trên 99,5% và đã tiêm bao phủ mũi nhắc lại (mũi 3) đạt gần 55%.

Qua theo dõi tình hình điều trị trên địa bàn Thành phố cho thấy, người bệnh Covid-19 phần lớn là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng, các trường hợp tử vong chủ yếu là người cao tuổi có bệnh lý nền (tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư giai đoạn cuối, bệnh lý tim mạch, người già…) thuộc nhóm nguy cơ và chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thực hiện Công văn số 10815/BYT-DP ngày 21/12/2022 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 (người có bệnh lý nền có nguy cơ cao, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 ở người trên 18 tuổi), Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 20/01/2022 của UBND Thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm chủng vắc xin nhằm bảo vệ cho người dân, đặc biệt ở nhóm người trên 50 tuổi, người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 nhằm giảm tỷ lệ chuyển nặng, tỷ lệ tử vong, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu rõ 2 nhiệm vụ cần triển khai quyết liệt.

Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ, các trường hợp trong độ tuổi nhưng chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ liều, người từ chối tiêm trên địa bàn; tiếp tục rà soát kỹ người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, người có nguy cơ cao không thể đến các điểm tiêm chủng để tổ chức tiêm tại nhà, đảm bảo không bỏ sót người thuộc nhóm nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, người sống chung, người cùng gia đình thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều cơ bản; thực hiện nghiêm chiến dịch cao điểm tiêm chủng mùa xuân từ ngày 29/01/2022 đến ngày 28/02/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” việc tổ chức tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của ngành Y tế. Phấn đấu hoàn thành việc tiêm phủ mũi bổ sung, mũi nhắc lại trong quý I/2022.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu bỏ sót các đối tượng nguy cơ và kết quả tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quản lý.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo đủ cơ số thuốc, vắc xin tiêm chủng phòng Covid-19; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên; hướng dẫn, phối hợp với các địa phương để triển khai thực hiện đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load