Thứ sáu 26/04/2024 03:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ dập dịch tại bệnh viện Bạch Mai

11:17 | 31/03/2020

(Xây dựng) – Mới đây, Thành ủy Hà Nội đã họp bàn về một số nội dung hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ha noi san sang ho tro dap dich tai benh vien bach mai
Binh chủng Hóa học phun khử trùng, tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: Internet)

Được biết, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo thành phố Hà Nội chia sẻ với khó khăn của Bệnh viện Bạch Mai và sẵn sàng hỗ trợ mọi đề nghị của Bệnh viện Bạch Mai để cùng phối hợp, quyết tâm dập dịch tại Bệnh viện Bạch Mai vì tình hình chung của Thủ đô và cả nước.

Cụ thể, Thành ủy Hà Nội sẽ hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai một số nội dung như: Tổ chức cho các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai cách ly tập trung tại khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho các y, bác sỹ trên tuyến đấu chống dịch. Đảm bảo ăn uống, sinh hoạt đầy đủ và được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khỏe theo quy định. Giao Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức đưa đón các y, bác sỹ đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.

Tiến hành hỗ trợ xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 cho toàn bộ y, bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai, bao gồm phương tiện, thiết bị và chi phí xét nghiệm.

Đồng thời hỗ trợ đảm bảo công tác hậu cần, công tác chuyên giao suất ăn và nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo các nguyên tắc an toàn phòng chống dịch. Thường trực Thành ủy giao Công an thành phố chỉ đạo Công an quận Đống Đa triển khai vận chuyên, đảm bảo an ninh, an toàn và kịp thời.

Thường thực Thành uỷ Hà Nội cũng giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố thực hiện nghiệm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo kết luận số 133/TB-VPCP ngày 29/3/2020 của Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc Trung ương và ban hành thêm các khuyến nghị riêng của thành phố trong phòng, chống dịch, bảo đảm phương châm 4 tại chỗ và nguyên tắc truy vết nhanh, bắt buộc cách ly và xét nghiệm rộng rãi.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load