Thứ tư 24/04/2024 14:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Phường Liễu Giai diễn tập các phương án đảm bảo an toàn ngày bầu cử

11:18 | 21/05/2021

(Xây dựng) - Nhằm chuẩn bị và đảm bảo an toàn ngày bầu cử, ngày 20/5, Ban Chỉ đạo bầu cử phường Liễu Giai tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu vực bỏ phiếu số 1- phường Liễu Giai (số 22 Văn Cao).

ha noi phuong lieu giai dien tap cac phuong an dam bao an toan ngay bau cu
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại khu vực bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Tại buổi diễn tập có 3 tình huống giả định và phương án xử lý trong đó có 2 tình huống phòng, chống Covid-19 và 1 tình huống phòng cháy chữa cháy. Cụ thể, tình huống giả định là tại khu vực bỏ phiếu số 1 – phường Liễu Giai trong ngày bầu cử khi tất cả cử tri đang thực hiện việc bỏ phiếu thì tại bàn hướng dẫn y tế (theo dõi thân nhiệt và sát khuẩn tay mỗi cử tri trước khi vào phòng bỏ phiếu) phát hiện cử tri có biểu hiện bất thường (sốt, ho, khó thở). Khi phát hiện trường hợp cử tri có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 sẽ được tổ bầu cử đưa vào khu vực bỏ phiếu cách ly, tiến hành điều tra dịch tễ.

Tình huống tiếp theo tại khu vực bỏ phiếu số 1 - phường Liễu Giai có trường hợp cử tri đang thực hiện Quyết định cách ly tại nhà. Xử lý tình huống này tổ bầu sẽ cử tổ công tác cơ động (gồm 5 thành viên) thực hiện mang hòm phiếu phụ lưu động đến nhà của cử tri đang thực hiện cách ly để tiến hành hướng dẫn để cử tri bỏ phiếu tại nhà đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

ha noi phuong lieu giai dien tap cac phuong an dam bao an toan ngay bau cu
Thành viên tổ bầu cử cơ động phun khử khuẩn trước khi hướng dẫn cử tri đang thực hiện cách ly tiến hành bỏ phiếu.

Tình huống giả định thứ 3 liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy được đưa ra là khi phát hiện có 2 đối tượng đến khu vực bỏ phiếu số 1 – phường Liễu Giai chửi bới lăng mạ các đồng chí trong tổ bầu cử, các đồng chí công an, dân quân tự vệ đã tổ chức khuyên ngăn, tuy nhiên các đối tượng không dừng lại và thậm chí dùng bom xăng ném vào trong địa điểm bỏ phiếu. Khi phát hiện có cháy, cử tri và tổ bầu cử hô hoán cho mọi người biết, thực hiện niêm phong hòm phiếu và di chuyển hòm phiếu ra nơi an toàn, các đồng chí trong tổ bầu cử sử dụng bình chữa cháy xách tay phun dập tắt đám cháy, nhân viên y tế dìu đỡ cử tri lớn tuổi, người bị thương ra ngoài đến khu vực an toàn.

Buổi diễn tập nhằm cung cấp các kỹ năng trong công tác phòng chống dịch, phòng cháy chữa cháy trong ngày bầu cử. Thông qua buổi diễn tập, các tổ bầu cử sẽ tổ chức tập luyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ bầu cử để chủ động xử lý tốt nhất các tình huống xảy ra đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử.

Đinh Vũ - Thu Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load