Thứ bảy 20/04/2024 19:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Những chiếc “bẫy” trên đường Vũ Trọng Phụng

11:15 | 31/03/2021

(Xây dựng) - Sau nhiều năm thi công mở rộng và cải tạo đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn ngổn ngang chưa hẹn ngày hoàn thành. Vật liệu xây dựng ngổn ngang trên đường, đặc biệt xuất hiện khúc gỗ dài khoảng 60cm treo lơ lửng trên dây điện, có thể rơi bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

ha noi nhung chiec bay tren duong vu trong phung
Tuyến đường này mật độ phương tiện qua lại đông đúc, đường lại đang thi công nên đây thực sự là con đường “ám ảnh” của người dân khi phải di chuyển qua đây.

Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân) được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 7623/QĐ-UBND ngày 31/10/2017. Chiều dài tuyến đường là 440 m, có điểm đầu giao với đường Nguyễn Huy Tưởng và điểm cuối giao với đường Nguyễn Trãi.

Hệ thống kỹ thuật gồm: Hào kỹ thuật để hạ ngầm hệ thống điện, viễn thông, thông tin liên lạc và hệ thống rãnh thoát nước B300 nằm dọc hai bên hè sát vị trí nhà dân; cống hộp thoát nước hệ thống theo quy hoạch. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 24/12/2019, tuy nhiên đến nay công trình vẫn chưa làm xong, vật tư xây dựng ngổn ngang, khói bụi khiến cho việc sinh hoạt, đi lại, buôn bán của người dân xung quanh gặp nhiều khó khăn.

Theo quan sát, dọc khắp tuyến đường Vũ Trọng Phụng vật liệu xây dựng đầy ắp hai bên đường xen kẽ với những bọc rác thải, dây điện vứt lăn lóc dưới mặt đất, các tảng bê tông không được che đậy, bảo quản.

ha noi nhung chiec bay tren duong vu trong phung
Một đoạn “vỉa hè” ngổn ngang vật liệu xây dựng khiến người đi bộ không còn lựa chọn nào khác ngoài đi bộ dưới lòng đường.

Đặc biệt, ở đoạn giữa đường Vũ Trọng Phụng, xuất hiện một khúc gỗ hình chữ Y dài khoảng 60cm treo lơ lửng trên dây điện nằm ở giữa đường. Không biết vì lý do nào khúc gỗ xuất hiện trên dây điện và cũng không có ai tới tháo dỡ khúc gỗ xuống. Bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy, khúc gỗ có thể rơi bất cứ khi nào và gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông.

ha noi nhung chiec bay tren duong vu trong phung
Thanh gỗ to, treo lơ lửng trên đầu người dân có thể rơi bất cứ lúc nào trên tuyến đường.

Chị N.A.L sống tại mặt đường Vũ Trọng Phụng cho hay: “Mặt đường nham nhở, hệ thống cột điện ngả nghiêng, dây điện thòng xuống. Trong khi hệ thống cống nước thì chưa được lắp đặt xong nên nhiều hộ gia đình phải bắc cầu gỗ tạm để đi và cho xe vào nhà. Chưa kể ngày nắng thì khói bụi, ngày mưa đường lầy lội, đi lại rất khổ cực”.

ha noi nhung chiec bay tren duong vu trong phung
Dây điện mắc chằng chịt, có nhiều dây rơi thòng xuống mặt đường gây mất mỹ quan và cực kỳ nguy hiểm.

Mai Linh (Học viện Báo chí tuyên truyền)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load