Thứ sáu 29/03/2024 09:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm mở cửa trở lại

16:52 | 16/03/2022

(Xây dựng) – Ngày 15/3, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra thông báo về việc tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 18/3/2022.

ha noi khong gian pho di bo ho hoan kiem mo cua tro lai
Sau gần 1 năm dừng hoạt động vì dịch Covid-19, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dự kiến sẽ mở lại từ ngày 18/3.

Theo đó, phạm vi hoạt động sẽ là không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận gồm: Tuyến phố đi bộ, thương mại dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I - khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khi vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Thời gian hoạt động đối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là từ 19 giờ ngày thứ sáu đến 24 giờ ngày Chủ Nhật hàng tuần. Đối với không gian đi bộ còn lại là từ 18 giờ đến 24 giờ của 3 ngày cuối tuần.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ. Kiểm soát chặt chẽ người tham gia vào không gian đi bộ nhằm đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

Người dân sinh sống trong không gian đi bộ chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, thực hiện nghiêm biện pháp 5K; không ra khỏi nơi cư trú khi có các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly. Người dân cần thông báo ngay cho y tế phường nếu phát hiện bản thân, người thân hoặc du khách có các biểu hiện như ho, sốt, mệt mỏi...

Đối với du khách khi tham gia vào không gian đi bộ thì không tham gia vào không gian đi bộ khi có những biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở... hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Du khách phải thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào không gian đi bộ. Luôn thực hiện thông điệp 5K - đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách tối thiểu với người xung quanh theo quy định của Bộ Y tế. Thông báo ngay cho cán bộ tại các chốt trực nơi gần nhất nếu phát hiện bản thân hoặc du khách có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, đau rát họng, khó thở và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của đơn vị quản lý không gian đi bộ.

Đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh, các tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ phải tuân thủ nghiêm nội dung văn bản được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc cấp phép, xây dựng và triển khai phương án phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Yêu cầu cán bộ, nhân viên của tổ chức mình thực hiện thông điệp 5K và các quy định phòng, chống dịch. Luôn nhắc nhở du khách thực hiện 5K khi tham gia sự kiện.

Trước đó, ngày 30/4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm dừng tổ chức hoạt động thuộc các không gian phố đi bộ trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load