Thứ tư 24/04/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hỗ trợ 9 triệu đồng khi lắp đặt điện mặt trời

20:23 | 19/02/2020

(Xây dựng) - Những hộ gia đình tại Hà Nội lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà sẽ được hỗ trợ tối đa 9 triệu đồng. Đây là gói hỗ trợ thí điểm cho 90 hộ gia đình đầu tiên đăng ký chương trình do Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID) khởi xướng, hợp tác với Công ty năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) và các thành viên trong Liên minh hành động vì khí hậu Việt Nam (VCCA).

ha noi ho tro 9 trieu dong khi lap dat dien mat troi
Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID) đã khởi xướng Chương trình hỗ trợ thí điểm lắp đặt điện mặt trời cho 90 hộ gia đình ở Hà Nội từ tháng 6/2019.

Chương trình hỗ trợ thí điểm 90 hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội được hỗ trợ từ dự án Không khí sạch – Thành phố xanh do GreenID triển khai hợp tác cùng Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn) và được tài trợ bởi Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

90 hộ gia đình đăng ký đầu tiên sẽ được hỗ trợ một phần tài chính là 3 triệu đồng/1 kWp (Kilowatt Peak – công suất đỉnh của một hệ thống) và tối đa là 9 triệu đồng/hộ gia đình. Đáng chú ý, chương trình của Green ID không giới hạn công suất lắp đặt mà tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Các hộ gia đình tham gia chương trình sẽ được trao chứng chỉ tiên phong sử dụng năng lượng sạch bảo vệ môi trường và khí hậu trong chương trình “Triệu ngôi nhà xanh”, đồng thời được vinh danh trên các kênh truyền thông của GreenID.

ha noi ho tro 9 trieu dong khi lap dat dien mat troi
Một ngôi nhà ở Hà Nội được lắp đặt hệ thống điện mặt trời.

Trong thời gian qua, Công ty Cổ phần SolarGATES (thuộc SolarBK) đã hỗ trợ rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn Hà Nội lắp đặt hệ thống điện mặt trời BigK. Ông Đặng Đình Trường - đại diện Công ty Hạ Long JSC, nhà phân phối của SolarGATES cho biết: “Gói hỗ trợ giúp cho khách hàng đặt mối quan tâm nhiều hơn với điện mặt trời.

Trước đây, nhiều khách hàng còn e ngại vì tính hiệu quả khi lắp đặt tại khu vực này, nên không thực sự tìm hiểu kỹ để hiểu rõ về lợi ích. Nhưng trên thực tế, đây là một giải pháp hiệu quả để tiết kiệm điện, gia tăng thêm kinh tế cho gia đình và bảo vệ môi trường”.

Chương trình hỗ trợ thí điểm lắp đặt điện mặt trời của Green ID sẽ còn kéo dài đến hết tháng 3/2020 nên người dân Hà Nội vẫn còn rất nhiều cơ hội để sỡ hữu hệ thống điện mặt trời tại nhà với giá cả hợp lý.

Dịch Phong (Ảnh: Green ID)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load