Thứ bảy 27/07/2024 10:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn

15:38 | 23/05/2024

(Xây dựng) – Nằm giữa Khu đô thị Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội), hồ điều hòa Trung Văn được kỳ vọng là không gian lý tưởng nơi cư dân tận hưởng bầu không khí tươi mát từ hồ nước lớn và công viên cây xanh. Thế nhưng, trái ngược với kỳ vọng, hiện nay hồ đã cạn trơ đáy, cỏ dại mọc um tùm, công viên cây xanh xung quanh hồ cũng nhếch nhác, bừa bộn, nhiều nơi còn trở thành những luống rau, hay tệ hơn, là nơi tập kết rác.

Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Hồ điều hòa Khu đô thị Trung Văn cạn trơ đáy, cỏ dại mọc đầy ngay dưới lòng hồ.

Hồ điều hòa tại Khu đô thị Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) được nạo vét, cải tạo từ năm 2013 với nhiều hạng mục được triển khai để trở thành không gian vui chơi, luyện tập thể dục thể thao cho người dân trong khu vực. Tuy nhiên, mực nước trong hồ bắt đầu cạn dần từ năm 2022, tới năm 2023 thì hồ hoàn toàn khô kiệt, cỏ mọc um tùm dưới đáy hồ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ở thời điểm hiện tại, hồ điều hòa Khu đô thị Trung Văn không hề được duy trì công tác duy tu, bảo trì. Các cửa cống dẫn nước vào hồ đều khô cạn và bị đóng chặt. Dù đã có nhiều cơn mưa lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội những ngày vừa qua, hồ điều hòa Khu đô thị Trung Văn vẫn không thể thoát khỏi cảnh cạn trơ đáy.

Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Người dân tận dụng khu đất xung quanh hồ để trồng rau.

Bên cạnh đó, nhiều hạng mục công trình cũng đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Hệ thống lan can tại đường đi bộ ven hồ đã rỉ sét, các biển cảnh báo phai màu, bóng đèn vỡ nát, hoen rỉ, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa không đảm bảo an toàn cho người dân cũng như làm mất mỹ quan đô thị. Tại khu vực công viên xung quanh hồ, người dân đã tận dụng đất để trồng rau, hay tệ hơn là nơi tập kết rác thải.

Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Hệ thống lan can đã bị bong tróc, rỉ sét.
Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Nhiều hạng mục khác như đèn chiếu sáng, biển cảnh báo… cũng đã vỡ nát, hư hỏng nặng.
Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Hà Nội: Hồ điều hòa cạn trơ đáy, hóa vườn rau tại Khu đô thị Trung Văn
Khu vực công viên cây xanh trở thành nơi tập kết rác của người dân xung quanh.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một số người dân tại đây cho biết, hồ đã cạn nước từ 2 năm nay. Dân cư trên khu vực này cũng đã đưa ý kiến đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân và có giải pháp đưa hồ điều hòa trở lại hoạt động. UBND phường Trung Văn cũng đã báo cáo tới UBND quận Nam Từ Liêm để xem xét, xác định nguyên nhân và đưa ra kế hoạch khắc phục tình trạng tại hồ.

Mong rằng hồ điều hòa Khu đô thị Trung Văn sẽ sớm được khôi phục, tạo không gian tươi mát, trong lành cho cộng đồng dân cư nơi đây, đóng vai trò là “lá phổi xanh” của thành phố, cải thiện môi trường sinh thái và cải thiện chất lượng sống của người dân.

Phạm Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

    (Xây dựng) - Các hoạt động ra quân đồng loạt của lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là sự tri ân, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc; thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

  • Hải Phòng tiếp tục mở thêm đường tới “đảo thượng lưu” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Kết nối với “đảo thượng lưu” Vũ Yên (Hải Phòng) tới đây sẽ càng nhanh chóng, dễ dàng hơn khi có thêm tuyến đường mới từ đường Đỗ Mười (khu đô thị Bắc sông Cấm) tới cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia, cộng hưởng cùng hàng loạt cây cầu trọng điểm đang và sắp được triển khai. Nhờ đó, thời gian từ trung tâm Hải Phòng đến Vinhomes Royal Island sẽ rút ngắn chỉ còn vài phút, tạo động lực mạnh mẽ để bất động sản nơi đây “cất cánh”.

  • Tri ân người có công với sự chân thành từ trái tim

    Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sự hy sinh vô cùng to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

  • Nhớ bác Trọng!

    (Xây dựng) - Hà Nội vào ngày Quốc tang tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không khí như đặc quánh nỗi tiếc thương. Từng đoàn người xếp hàng dọc phố Lò Đúc dẫn vào Nhà tang lễ Quốc gia. Bầu trời xám như gần rơi lệ. Nhận được tấm hình anh em ở ngoài mỏ Đại Hùng gửi về, một lễ chào cờ tưởng niệm đơn sơ mà nghiêm cẩn, trên sân bay trực thăng, lá quốc kỳ có dải khăn tang buộc chặt. Anh em xếp hàng dọc, nghiêm trang giữa biển Đông hướng về lá quốc kỳ không tung bay như thường lệ. Tự nhiên lòng trào lên cảm xúc, trong đầu hiện lên gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền từ của đồng chí Tổng Bí thư, với một bàn tay giơ lên như lời chào tạm biệt người dầu khí. Và bài thơ "Nhớ bác Trọng" ra đời.

  • Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế nội bộ kiểm tra ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Quy chế nội bộ kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm 5 chương, với 20 điều, áp dụng đối với cơ quan và công chức thực hiện pháp luật trong ngành Xây dựng.

  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Sáng 26/7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Lập Thạch, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lập Thạch tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sỹ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load