Thứ sáu 18/10/2024 15:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Hà Nội: Gần 100 cán bộ hoàn thành bồi dưỡng công tác quy hoạch, phát triển đô thị

11:06 | 18/10/2024

(Xây dựng) - Ngày 17/10, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Bộ Xây dựng (Học viện AMC), Sở Nội vụ Hà Nội và Học viện AMC đã phối hợp tổ chức Lễ bế giảng lớp “Bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý Nhà nước, quản lý đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại K3, K4”.

Hà Nội: Gần 100 cán bộ hoàn thành bồi dưỡng công tác quy hoạch, phát triển đô thị
TS. Trần Hữu Hà, Giám đốc Học viện AMC khẳng định: Học viện là cơ sở uy tín đáng tin cậy luôn được Thành phố Hà Nội và Sở Nội vụ Hà Nội tin tưởng lựa chọn trong những năm qua.

Tới dự buổi lễ có TS. Trần Hữu Hà, Giám đốc Học viện AMC; ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cùng 92 học viên đến từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng trưởng, phó phòng các quận, huyện liên quan đến chức năng quản lý đô thị, tài nguyên môi trường trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội.

Thực hiện Kế hoạch số 200-KH/TU ngày 11/12/2023 của Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng khác Thành phố Hà Nội năm 2024. Và Quyết định số 6744/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về việc giao chỉ tiêu kế hoạch và dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước và đối tượng khác Thành phố Hà Nội năm 2024.

Trước đó, 2 lớp học khai giảng ngày 14/8/2024, học trong 19 ngày. Trong đó 16 ngày học lý thuyết (với 15 chuyên đề) và 03 ngày đi khảo sát thực tế tại 01 quận (Nam Từ Liêm), 01 huyện của Thành phố Hà Nội (Mê Linh) và 01 thành phố trực thuộc Trung ương (thành phố Hải Phòng).

15 chuyên đề lý thuyết bao gồm: Định hướng về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại của Thành phố Hà Nội; Tổng quan về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại; Định hướng về quy hoạch, cơ chế chính sách trong quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng trong phát triển đô thị xanh. Quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng trong phát triển đô thị thông minh, hiện đại - Chủ trương, định hướng và cơ chế chính sách trong quy hoạch.

Một số định hướng mới về quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị, nông thôn; Một số định hướng mới về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, nông thôn xanh, thông minh, hiện đại; Trao đổi một số nội dung cơ bản Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến 2065 - Giải pháp thực hiện và tổ chức quy hoạch.

Kỹ năng chuyên sâu và các bài học kinh nghiệm trong công tác lập đồ án quy hoạch đô thị, nông thôn xanh, thông minh hiện đại; thẩm định đồ án quy hoạch đô thị, nông thôn xanh, thông minh hiện đại; các bài học kinh nghiệm về phát triển nhà ở theo quy hoạch đô thị, nông thôn; kiến tạo không gian đô thị xanh, thông minh, hiện đại, giàu bản sắc theo quy hoạch được duyệt; về Quản lý trật tự xây dựng; lập, thẩm định dự án đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị; triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng đô thị, nông thôn xanh, thông minh hiện đại...

Hà Nội: Gần 100 cán bộ hoàn thành bồi dưỡng công tác quy hoạch, phát triển đô thị
Ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội tin tưởng rằng: Với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm được lĩnh hội trong khóa học, các học viên sẽ vận dụng tốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

Toàn bộ các chuyên đề trên đều do các giảng viên là Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thạc sỹ đang công tác tại các Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội; các giảng viên là Phó Giám đốc, Trưởng phó các khoa, viện đang công tác giảng dạy và quản lý tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị trực tiếp tham gia giảng dạy cho lớp học.

Phát biểu bế giảng khóa đào tạo, TS. Trần Hữu Hà, Giám đốc Học viện AMC khẳng định: “Với uy tín và kinh nghiệm gần 50 năm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài ngành Xây dựng; Học viện là cơ sở uy tín đáng tin cậy luôn được Thành phố Hà Nội và Sở Nội vụ Hà Nội tin tưởng lựa chọn là đơn vị tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các chương trình cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố trong những năm qua”.

Ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội tin tưởng rằng: Với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm được lĩnh hội trong khóa học, khi trở lại cơ quan các học viên sẽ vận dụng tốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như thực hiện các nhiệm vụ được giao đem lại kết quả cao góp phần to lớn vào thành tựu chung của từng cơ quan, đơn vị cũng như góp phần xây dựng và phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại của Thủ đô.

Khóa học diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra, giảng viên nhiệt tình, chu đáo, các bài giảng có nhiều dẫn chứng thực tế, thường xuyên tương tác với học viên, giúp học viên dễ hiểu, tiếp thu bài nhanh. Tất cả học viên đều có ý thức tốt khi tham dự khóa học.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Hà Nội: Gần 100 cán bộ hoàn thành bồi dưỡng công tác quy hoạch, phát triển đô thị
Các học viên được nhận giấy khen hoàn thành tốt công tác học tập.
Hà Nội: Gần 100 cán bộ hoàn thành bồi dưỡng công tác quy hoạch, phát triển đô thị
Các học viên nhận chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.
Hà Nội: Gần 100 cán bộ hoàn thành bồi dưỡng công tác quy hoạch, phát triển đô thị
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Minh Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load