Thứ tư 11/12/2024 04:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng

10:50 | 24/11/2023

(Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5937/QĐ-UBND phê duyệt phương án đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố.

Hà Nội đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng
Rút ngắn thời gian giải quyết 2 thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.

Theo đó, thủ tục “phê duyệt/phê duyệt điều chỉnh dự án, quyết định đầu tư xây dựng công trình’’ giảm thời gian thực hiện từ 19 xuống 15 ngày làm việc.

Thời gian này được phân bổ như sau: Trong 11 ngày làm việc, Sở Xây dựng dự thảo tờ trình phê duyệt/ phê duyệt điều chỉnh dự án, quyết định phê duyệt/ phê duyệt điều chỉnh dự án; gửi lấy ý kiến các sở, ngành liên quan (nếu cần thiết); hoàn thiện hồ sơ và ban hành tờ trình gửi UBND thành phố. UBND thành phố xem xét, phê duyệt dự án/phê duyệt điều chỉnh dự án trong 4 ngày làm việc. Phương án này sẽ giúp giảm 21% thời gian giải quyết và 20% chi phí tuân thủ.

Tương tự, thủ tục “Ban hành chương trình, kế hoạch, đề án của UBND thành phố để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành xây dựng trên địa bàn thành phố theo từng giai đoạn, hằng năm, đột xuất’’ giảm từ 30 ngày xuống còn 25 ngày làm việc.

Thời gian này phân bổ như sau: Trong 19 ngày làm việc, Sở Xây dựng xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch, đề án; gửi lấy ý kiến các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị có liên quan; tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo. Và trong 6 ngày làm việc, Sở Xây dựng trình UBND thành phố xem xét, thông qua chương trình, kế hoạch, đề án. Phương án này sẽ giúp giảm 16,7% thời gian giải quyết và 20% chi phí tuân thủ.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load