Thứ bảy 27/04/2024 06:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thi công lát gạch vỉa hè đón Tết

22:07 | 05/02/2021

(Xây dựng) – Trong không khí Tết cận kề, công việc chỉnh trang bộ mặt đô thị tại Hà Nội vẫn đang diễn ra hối hả từ nội đô cho đến ngoại thành. Trong đó, công việc lát gạch vỉa hè đường Trần Đăng Ninh đang được tiến hành khẩn trương để kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

ha noi day nhanh tien do thi cong lat gach via he don tet
Tuyến đường Trần Đăng Ninh đang thi công lát gạch mới để đón Tết Tân Sửu.

Trong những ngày qua, các công nhân đã khẩn trương thực hiện công việc lát gạch 2 bên vỉa hè đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Tất cả mọi người đều tập trung cao độ để đảm bảo hoàn thành công việc đúng tiến độ giúp người dân vui đón Tết Tân Sửu.

Công nhân Nguyễn Văn Nghiên đang làm việc trên đường Trần Đăng Ninh chia sẻ: “Để có thể sớm về ăn Tết với gia đình, mọi người ở đây đều làm việc từ sáng đến tối. Sáng bắt đầu từ 5h đến 11h, nghỉ ăn trưa khoảng 2h rồi chiều lại tiếp tục từ 13h đến 19h. Tuy lao động mệt mỏi, nhưng nghĩ đến việc được về ăn Tết với người thân là mọi người lại cười và lau đi những giọt mồ hôi mà tiếp tục công việc”.

ha noi day nhanh tien do thi cong lat gach via he don tet
Công nhân Nguyễn Văn Nghiên làm việc với nụ cười tươi trên môi.

Dịp cuối năm, lượng người đi mua sắm đồ lễ Tết rất đông. Đơn vị thi công lựa chọn thực hiện công việc lát gạch vào đúng thời điểm này khiến nhiều người dân lo lắng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của họ.

Nhưng các công nhân thi công trên tuyến đường Trần Đăng Ninh luôn có ý thức làm việc gọn gàng và sạch sẽ nhất để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại gạch được chọn để lát vỉa hè đường Trần Đăng Ninh là gạch vân đá (hay còn gọi là gạch giả đá). Những viên gạch bê tông vân đá này có kích thước 40 x 40 x 5cm, nặng khoảng 15kg, có màu xám giống đá nên thường được gọi là gạch bê tông giả đá. Gạch bê tông vân đá có nguyên liệu chính gồm xi măng, tro từ nhiệt điện, cát mịn và phụ gia tạo bọt hoặc khí, vôi.

Ông Bùi Xuân Hùng, cán bộ công trình lát gạch vỉa hè đường Trần Đăng Ninh cho biết: “Việc lát gạch được thực hiện từ cuối tháng 11/2020, đến nay đã hoàn thành tại một số đoạn đường. Các công nhân đều đang cố gắng hoàn tất công việc đúng tiến độ để vỉa hè thông thoáng, thuận lợi cho bà con đi lại, mua sắm dịp Tết và chào đón Xuân mới”.

Chùm ảnh công nhân lát gạch vỉa hè trên đường Trần Đăng Ninh để đón Tết Tân Sửu.

ha noi day nhanh tien do thi cong lat gach via he don tet
ha noi day nhanh tien do thi cong lat gach via he don tet
ha noi day nhanh tien do thi cong lat gach via he don tet
ha noi day nhanh tien do thi cong lat gach via he don tet
Các công nhân đang nỗ lực hoàn thành công việc lát gạch vỉa hè trước Tết Tân Sửu.

Thu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load