Thứ sáu 19/04/2024 17:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội bảo đảm an toàn cho các công trình thi công trong mùa mưa bão

09:12 | 27/04/2021

(Xây dựng) – Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã ban hành Công văn số 988/SNN-QLXD ngày 14/4 đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các Ban, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng, chống lụt, bão và ngập úng cho các công trình thi công trong mùa mưa bão năm 2021.

ha noi bao dam an toan cho cac cong trinh thi cong trong mua mua bao
Các đơn vị xây dựng cần tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho các công trình thi công xây dựng trong mùa mưa bão (Ảnh: Internet).

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội nêu rõ, các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện các Nghị định của Chính phủ và Quyết định của UBND thành phố nhằm chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi công xây dựng vào mùa mưa bão.

Trong đó, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng, còn Quyết định số 39/2015/QĐ-UBND ngày 30/12/2015 quy định trách nhiệm quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, các đơn vị thi công cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản tại các công trình xây dựng trong thời gian mưa bão, nhất là các công trình ở những vị trí ven đê, ven sông, trong phạm vi bị úng ngập; các công trình, hạng mục có nguy cơ cao xảy ra sự cố khi mưa bão.

Để làm được điều này, các đơn vị thi công cần xây dựng phương án phòng, chống bão, lụt và ngập úng cho các công trình đang thi công, các công trình vượt lũ theo đúng quy định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng nên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi thi công công trình đế xử lý kịp thời và hiệu quà khi sự cố xảy ra theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Những công trình để xảy ra sự cố do mưa bão, chủ đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố theo quy định. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các Ban, ngành, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường của các nhà thầu thi công xây dựng. Các đơn vị có thẩm quyền cần kiên quyết dừng thi công, yêu cầu nhà thầu khắc phục và có chế tài xử phạt theo quy định nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load