Thứ ba 08/10/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: 6 nhóm công trình vi phạm luật đất đai, trật tự xây dựng sẽ bị cắt điện, nước

21:45 | 07/10/2024

(Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội đang tổ chức lấy ý kiến về Quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn Hà Nội (thực hiện khoản 2, khoản 3 Điều 33 của Luật Thủ đô 2024). Dự kiến, quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2025.

Hà Nội: 6 nhóm công trình vi phạm luật đất đai, trật tự xây dựng sẽ bị cắt điện, nước
Thành phố Hà Nội đề xuất 6 nhóm đối tượng vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng sẽ bị cắt điện, nước. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, cơ quan soạn thảo đề xuất 6 trường hợp áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước gồm: Công trình xây dựng sai quy hoạch; Công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng đối với trường hợp theo quy định phải có giấy phép hoặc xây dựng sai với nội dung trong giấy phép xây dựng; Công trình xây dựng sai với thiết kế xây dựng được phê duyệt đối với trường hợp được miễn giấy phép xây dựng;

Công trình xây dựng trên đất bị lấn, chiếm theo quy định của pháp luật về đất đai đã được cơ quan, người có thẩm quyền yêu cầu chấm dứt thực hiện hành vi vi phạm, yêu cầu dừng thi công công trình bằng văn bản, tuy nhiên cá nhân, tổ chức vi phạm không chấp hành.

Công trình thuộc diện phải thẩm duyệt về thiết kế phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng được tổ chức thi công khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC của cơ quan có thẩm quyền.

Công trình thi công không đúng theo thiết kế về PCCC đã được thẩm duyệt đã được cơ quan, người có thẩm quyền kiến nghị, yêu cầu dừng thi công, chấm dứt hành vi vi phạm bằng văn bản nhưng cá nhân, tổ chức vi phạm không chấp hành.

Công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chưa được nghiệm thu về PCCC của cơ quan có thẩm quyền mà đã đưa vào hoạt động, đã bị đình chỉ hoạt động nhưng cá nhân, tổ chức vi phạm không chấp hành.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC đã bị đình chỉ hoạt động nhưng cá nhân, tổ chức vi phạm không chấp hành.

Công trình thuộc trường hợp phải phá dỡ và đã có quyết định di dời khẩn cấp của cơ quan có thẩm quyền mà tổ chức, cá nhân đã được vận động, thuyết phục nhưng không thực hiện di dời.

Theo dự kiến, nếu được thông qua, Quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2025.

Hà Trần

Theo

Xem thêm
  • Thành phố Quảng Ngãi: Định kỳ thông báo tiến độ Dự án Công viên Thạch Bích mỗi tháng 1 lần

    (Xây dựng) – Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, thực hiện công tác tham mưu để UBND thành phố Quảng Ngãi có văn bản thông báo tiến độ thực hiện Dự án Công viên Thạch Bích cho người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong được biết, theo dõi. Cùng với đó, với trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị khẩn trương hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

    20:45 | 07/10/2024
  • Hỗ trợ 80 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 6/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1104/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho 4 tỉnh: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ.

    20:25 | 07/10/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

    (Xây dựng) - Dự báo trong ngày và đêm 7 đến 8/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối…

    16:01 | 07/10/2024
  • Vĩnh Phúc công bố quyết định của Ban Thường vụ về công tác cán bộ

    (Xây dựng) - Sáng 7/10, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

    15:59 | 07/10/2024
  • “Vượt nắng thắng mưa”, đưa dự án cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đúng tiến độ

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thi công cầu Rạch Miễu 2 đang diễn ra khẩn trương, hối hả. Các đơn vị nghiêm túc triển khai thi công “3 ca, 4 kíp”, bất chấp thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, cả 6 gói thầu thuộc dự án đều tăng tốc thi công. Quyết tâm hoàn thành dự án như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phấn đấu hoàn thành công trình vào dịp chào mừng lễ Quốc khánh 2/9/2025.

    15:54 | 07/10/2024
  • Từ ngày 7/10 sẽ tạm dừng lưu thông đoạn đường trên QL51 để tiến hành sửa chữa

    (Xây dựng) - Mới đây, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết từ ngày 7/10, sẽ phối hợp với Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạm dừng lưu thông một đoạn dài khoảng 700m trên QL51 để tiến hành sửa chữa.

    15:51 | 07/10/2024
  • Tây Ninh: Phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám gần 400 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã có quyết định phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám (đoạn từ cầu Quan đến đường Biên Phủ) với tổng mức đầu tư 391.408 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành từ năm 2023 đến 2026.

    15:48 | 07/10/2024
  • An Giang: Giao thông đi trước tạo động lực phát triển

    (Xây dựng) - An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, tỉnh đã nhận diện được những thách thức, hạn chế về cơ sở hạ tầng; tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, vốn vay từ các tổ chức, đặc biệt đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn đến thành thị trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp. Trong những năm qua, ngành Giao thông vận tải An Giang đã nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển kinh tế -xã hội. Báo điện tử Xây dựng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết của ThS.KS Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang.

    15:24 | 07/10/2024
  • Thành phố Đông Hà (Quảng Trị): Chỉnh trang đô thị chào mừng sự kiện quan trọng

    (Xây dựng) - Hướng tới Lễ đón nhận đạt đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố (2009 – 2024) được tổ chức vào ngày 14/10, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã và đang tiến hành triển khai chỉnh trang đô thị để đón chào sự kiện quan trọng này.

    15:15 | 07/10/2024
  • Hải Lăng (Quảng Trị): Liêu xiêu mấy nhịp cầu dân sinh

    (Xây dựng) – Hàng chục cây cầu dân sinh bắc qua sông, kênh mương trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã bị hư hỏng, xuống cấp theo năm tháng, những nhịp cầu liêu xiêu mất an toàn luôn hiện hữu với người và phương tiện tham gia giao thông.

    15:13 | 07/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load