Chủ nhật 28/04/2024 11:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: 350 cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở được đào tạo về phát triển đô thị

08:49 | 29/12/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) đã tổ chức Lễ bế giảng khóa học “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước về chính quyền đô thị, quản lý phát triển đô thị, môi trường đô thị, chuyển đổi số trong quản lý đất đai” cho đội ngũ cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: 350 cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở được đào tạo về phát triển đô thị
Đồng chí Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện AMC phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung, chương trình học.

Trước đó, trong các ngày 09/11 và 24/11, Sở Nội vụ Hà Nội đã phối hợp với Học viện AMC tổ chức khai giảng khóa học và thông báo triệu tập các học viên. Chương trình đào tạo được chia thành 07 lớp bồi dưỡng. Sau thời gian tổ chức giảng dạy, học tập nghiêm túc, khóa học đã hoàn thành đúng tiến độ, kết thúc tốt đẹp.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Giám đốc Học viện AMC Trần Hữu Hà đã nhấn mạnh được tầm quan trọng của chương trình học đối với các học viên. Khóa học lần này có sự tham gia của nhiều cán bộ cơ sở, kinh nghiệm thực tiễn rất phong phú, trình độ tiếp thu kiến thức lý luận nhanh và phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học. Do vậy, Học viện đã linh hoạt cách thức đào tạo, lồng ghép, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đáp ứng tốt mục tiêu đề ra.

Theo kế hoạch đào tạo, nội dung chương trình toàn khóa học là 12 ngày, gồm: 10 ngày học tập, trao đổi, thảo luận trên lớp với 09 chuyên đề; 02 ngày đi nghiên cứu, khảo sát thực tế.

Đáng chú ý, trong quá trình đào tạo, Học viện AMC đã liên hệ với Sở Xây dựng Hải phòng tổ chức trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý Nhà nước về phát triển đô thị và tham quan, nghiên cứu thực tế tại những địa điểm tiêu biểu của thành phố Hải Phòng, như: Khu Công nghiệp VSIP; Khu công nghiệp Nam Đình Vũ; Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Chuyến đi thực tế này đã giúp học viên có sự liên hệ giữa lý luận và thực tiễn; đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các học viên nhằm trao đổi, học tập những kinh nghiệm tại địa phương công tác.

Hà Nội: 350 cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở được đào tạo về phát triển đô thị
Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu tại Lễ bế giảng.

Nhấn mạnh sự thành công trên, đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định: “Khóa học giúp cho các học viên nắm vững kiến thức quản lý nhà nước về chính quyền đô thị, phát triển đô thị, môi trường đô thị, chuyển đổi số trong quản lý đất đai. Đây là những nội dung rất quan trọng đối với Thành phố Hà Nội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển hiện nay”.

Thay mặt cho Sở Nội vụ Hà Nội, đồng chí Đinh Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn Học viện AMC đã nhiệt tình trong công tác tổ chức, triển khai giúp khóa học đạt được hiệu quả cao.

Trong chương trình đào tạo lần này, mỗi học viên đã được đánh giá thông qua 1 bài kiểm tra và 1 bài tiểu luận chuyên đề khi kết thúc khóa học. Các nội dung đều được đội ngũ giảng viên là Tiến sĩ, Thạc sĩ với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Nhiều học viên có chung nhận định rằng: Cách thức giảng dạy và học tập của khóa học được thực hiện theo mô hình lấy học viên làm trung tâm; nhiều tình huống chia sẻ, thảo luận cụ thể, sát với thực tế.

Hà Nội: 350 cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở được đào tạo về phát triển đô thị
Các học viên tiêu biểu được trao giấy khen và chứng nhận hoàn thành khóa học.

350 học viên tham dự khóa học lần này đều đủ điều kiện tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 9 đồng chí đạt loại giỏi (chiếm 2,6%) và 341 đồng chí đạt loại khá (chiếm 97,4%).

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load