Chủ nhật 08/09/2024 09:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Hà Nam trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”

09:37 | 06/09/2024

(Xây dựng) – Sở hữu nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, Hà Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra vào đầu tháng 9 năm 2024.

Hà Nam trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”
Đông đảo du khách dự lễ hội đầu xuân tại chùa Tam Chúc.

Năm nay, Hà Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nổi bật như: Bandar Seri Begawan (Brunei), Bohol (Philippines), Flores (Indonesia), Koh Kood (Thái Lan), Melaka (Malaysia), Morioka (Nhật Bản), Okinawa (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia), đảo Sumba (Indonesia) và Taipei (Đài Loan) đạt được danh hiệu “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Nằm cách Hà Nội khoảng 65km về phía Nam, Hà Nam không chỉ là một tỉnh cửa ngõ mà còn là một mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái, ẩm thực khi có các di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng. Trong số đó, những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách bao gồm: Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Bà Đanh, chùa Long Đọi Sơn và Vương Cung thánh đường Sở Kiện.

Điểm nhấn nổi bật trong các danh lam thắng cảnh của Hà Nam đó là Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, trong đó có chùa Tam Chúc - ngôi chùa được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Sở hữu địa thế sơn thủy hữu tình với không gian thanh tịnh, mỗi năm đã thu hút lượng lớn du khách đến đây tham quan.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến chùa Địa Tạng Phi Lai tọa lạc tại thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước nhờ vẻ đẹp yên bình, trở thành điểm nhấn quan trọng trong du lịch tâm linh của Hà Nam.

Hà Nam trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”
Ngôi chùa Địa Tạng Phi Lai ẩn mình trong rừng thông dưới chân núi, tạo cảm giác yên bình, thanh tịnh ngay lần đầu tiên du khách đặt chân đến.

Bên cạnh đó, Hà Nam còn nổi bật với nhiều di tích, làng nghề và danh lam thắng cảnh khác như: Nhà Bá Kiến – nguyên mẫu của làng Vũ Đại, khu du lịch Kẽm Trống, khu du lịch Đền Trúc – Ngũ Động Sơn, đền Trần Thương, làng kho cá Vũ Đại, làng trống Đọi Tam, làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá…

Ẩm thực Hà Nam cũng để lại ấn tượng sâu sắc với du khách nhờ những món ăn đặc trưng như: Bánh cuốn chả nướng Phủ Lý, bánh đa cá rô đồng, cá kho làng Vũ Đại, bánh chưng làng Đầm, bánh đa Kiện Khê, mắm cáy Bình Lục, chuối tiến vua Đại Hoàng…

Không chỉ ghi dấu ấn trong năm nay, Hà Nam cũng đã từng được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2023 với danh hiệu “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load