Thứ năm 12/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Hà Đông (Hà Nội): Những hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Lương

17:08 | 05/09/2024

(Xây dựng) - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới 2024 -2025, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an quận Hà Đông đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại trường THCS Phú Lương (quận Hà Đông).

Hà Đông (Hà Nội): Những hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Lương
Phát biểu khai giảng năm học mới, nhà giáo Lại Minh Huấn - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lương cho biết: Những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự đồng tình ủng hộ của cha mẹ học sinh về tinh thần, vật chất. Trường được xây dựng khang trang với tất cả phòng học được trang bị hiện đại và đầy đủ các phòng học chức năng…

Thực hiện đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chương trình lễ khai giảng của trường diễn ra nhanh gọn nhưng trang trọng với đầy đủ các nghi thức quy định. Nội dung chính của lễ khai giảng là phần đón học sinh lớp 6 được nhà trường và phụ huynh học sinh chăm chút, chuẩn bị chu đáo mọi mặt.

Mở đầu buổi lễ, nhà giáo Lê Thị Thu Hường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường THCS Phú Lương đã trân trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2024 - 2025. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Đảng và Nhà nước luôn xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đã và đang có những chính sách ưu tiên phát triển giáo dục, đào tạo.

Hà Đông (Hà Nội): Những hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Lương
Nhà giáo Lại Minh Huấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lương đánh hồi trống báo hiệu năm học 2024-2025 bắt đầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả của toàn ngành giáo dục, sự đồng hành, hỗ trợ của các bậc phụ huynh trong thời gian qua. "Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc của con người, phát huy tối đa nhân tố con người, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Hà Đông (Hà Nội): Những hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Lương
Nhân dịp lễ khai giảng nhà trường trao phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vươn lên trong học tập.

Nhà giáo Lại Minh Huấn chia sẻ thêm rằng: Trong năm học 2023 - 2024 vừa qua, trường THCS Phú Lương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực. Tập thể nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Nhà trường được UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; có 9 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 52 thầy cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 6 học sinh đạt giải văn hoá cấp thành phố và 65 học sinh đạt giải văn hoá cấp quận.

Trong tiếng trống khai trường bắt đầu năm học mới 2024 - 2025, thầy và trò trường THCS Phú Lương đã vui mừng chào đón gần 500 học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 1.700 em.

Tại lễ khai giảng, thầy và trò trường THCS Phú Lương cũng đã cùng bày tỏ sự quyết tâm với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 – 2025.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước hiện có 53.979 cơ sở giáo dục, trên 25 triệu học sinh, sinh viên (trong đó có hơn 2 triệu sinh viên). Tổng số giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động là khoảng 1,6 triệu.

Tuấn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load