Thứ sáu 26/04/2024 23:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Đông - Điểm sáng trong xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

09:30 | 24/02/2023

(Xây dựng) – Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn ký ban hành Quyết định số 947/QĐ-UBND về việc công nhận Tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Đây là kết quả ghi nhận về sự cố gắng của Đảng ủy và nhân dân quận Hà Đông nói chung cũng như 6 phường trên địa bàn nói riêng.

Hà Đông - Điểm sáng trong xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Quận Hà Đông có thêm 2 tuyến phố được công nhận Tuyến phố văn minh đô thị là tuyến phố Quang Trung và tuyến phố Tô Hiệu (Ảnh: Tuyến phố Quang Trung).

Theo quyết định, công nhận tuyến phố Quang Trung (đoạn qua địa bàn các phường: Yết Kiêu, Quang Trung, La Khê, Phú La, Hà Cầu, Nguyễn Trãi) và tuyến phố Tô Hiệu (đoạn qua địa bàn phường Hà Cầu) là tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

UBND quận Hà Đông và UBND các phường: Yết Kiêu, Quang Trung, La Khê, Phú La, Hà Cầu, Nguyễn Trãi có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân biết và thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, duy trì danh hiệu Tuyến phố văn minh đô thị đối với tuyến phố Quang Trung (qua địa bàn các phường: Yết Kiêu, Quang Trung, La Khê, Phú La, Hà Cầu, Nguyễn Trãi) và tuyến phố Tô Hiệu (đoạn qua địa bàn phường Hà Cầu) theo đúng quy định.

Ngay sau khi có Quyết định, toàn thể chính quyền và nhân dân quận Hà Đông đều phấn khởi, vui mừng, đồng thời cũng ra sức thi đua, đặt mục tiêu phấn đấu, nhân rộng thêm nhiều tuyến phố văn minh đô thị trên toàn địa bàn.

Hà Đông - Điểm sáng trong xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Tuyến phố Tô Hiệu (đoạn qua địa bàn phường Hà Cầu) được công nhận là tuyến phố văn minh đô thị.

Ông Nguyễn Bá Quân - Phó Chủ tịch UBND phường Hà Cầu cho biết: Chính quyền địa phương rất cảm ơn Đảng ủy, UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông đã công nhận tuyến phố, ghi nhận sự cố gắng của Đảng ủy phường Hà Cầu và nhân dân phường. Để có được kết quả này, những năm qua chính quyền địa phương, tổ dân phố và các ban công tác mặt trận đã vào cuộc không ngừng nghỉ cùng Công an phường nhằm duy trì công tác trật tự đô thị trên tất cả các tuyến phố nói chung và tuyến Tô Hiệu nói riêng. Kiên quyết xử lý các trường hợp bán rong lấn chiếm vỉa hè.

“Thời gian tới, UBND phường Hà Cầu đã ra kế hoạch chỉ đạo cắm biển “Tuyến phố văn minh đô thị”, đồng thời cũng tuyên truyền tới từng ngõ, từng nhà nhằm nâng cao ý thức của toàn thể nhân dân. Ngoài ra, công tác duy trì sau khi được công nhận cũng là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, UBND phường cũng tổ chức thực hiện triển khai tới các tổ dân phố, thường xuyên kiểm tra nhắc nhở nếu có vi phạm. Trong những buổi họp tuyên truyền, người dân sẽ càng hiểu, ý thức hơn trong việc giữ gìn. Từ đó sẽ có sự đồng lòng trong công tác tự quản lý, tự phấn đấu, tự phát triển tuyến phố văn minh” - Phó Chủ tịch UBND phường Hà Cầu nhấn mạnh.

Ông Vũ Quý Tùng – người dân sinh sống trên tuyến phố Tô Hiệu chia sẻ: Người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được biết tuyến phố nhà mình sinh sống được công nhận là “Tuyến phố văn minh đô thị”, điều này cho thấy tại địa phương đã ngày càng trở nên khang trang, phát triển, thời gian tới chắc chắn sẽ càng tươi đẹp hơn khi quần chúng nhân dân chung tay xây dựng”.

Hà Đông - Điểm sáng trong xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Tuyến phố văn minh đô thị Quang Trung nhộn nhịp về đêm.

Tuyến phố Quang Trung (đoạn qua địa bàn 6 phường: Yết Kiêu, Quang Trung, La Khê, Phú La, Hà Cầu, Nguyễn Trãi). Đây là đoạn đường huyết mạch của Thủ đô Hà Nội, một phần của Quốc lộ 6A nên mật độ dân cư sinh sống tại hai bên mặt đường khá đông đúc. Điều này càng đòi hỏi sự cố gắng của chính quyền địa phương trong công tác quản lý và duy trì phát triển sau khi được công nhận.

Ông Lê Trung Dũng – Phó Chủ tịch UBND phường Phú La vui mừng cho biết: Việc tuyến phố Quang Trung được công nhận Tuyến phố văn minh là kết quả sự quyết tâm của Đảng ủy, chính quyền phường. Ngay khi có quyết định, Đảng ủy, UBND phường Phú La đã có chủ trương, tập trung triển khai nghị quyết để xây dựng kế hoạch triển khai cùng 6 phường trên địa bàn quận. Thời gian sắp tới, UBND phường sẽ kết hợp cùng Công an phường thường xuyên ra quân giám sát trật tự đô thị, xử lý biển quảng cáo sai vị trí, kiểm tra các hộ kinh doanh trên mặt đường về vấn đề đỗ xe, đổ rác, nhằm đảm bảo đúng quy định. UBND phường Phú La cũng thường xuyên họp, giao các ngành đoàn thể, các tổ dân phố tự quản, đảm bảo bộ mặt đô thị của phường nói riêng và toàn quận nói chung.

Cũng là địa phương có tuyến phố Quang Trung đi qua, phường La Khê lại có đặc điểm khác là nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn 2 bên mặt đường. Ông Bạch Quang Đại - Phó Chủ tịch UBND phường La Khê nhận định: Tuyến phố Quang Trung có hệ thống giao thông rất quan trọng, mặt khác lại có nhiều hoạt động kinh doanh, vì vậy công tác quản lý tại địa phương cần luôn được chú trọng và sát sao. UBND phường đã có kế hoạch ra quân hàng tuần để đảm bảo trật tự đô thị, thường xuyên giám sát nhắc nhở tới toàn thể nhân dân. Thời gian tới, tổ chức thường xuyên các buổi họp nhằm tuyên truyền về đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy. Đối với các hộ kinh doanh hàng ăn, yêu cầu đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm, các hộ kinh doanh buôn bán thì đảm bảo không đỗ xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hệ thống chữa cháy luôn được kiểm tra kỹ càng. Giao các tổ dân phố về công tác tự quản lý tại từng ngõ, từng nhà, đảm bảo vệ sinh, thu gom rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Giao Công an phường hàng ngày kiểm tra, nắm bắt thông tin tình hình, xử lý dứt điểm nếu có vi phạm ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị.

Bà Nguyễn Thị Lan – người dân buôn bán tại tuyến phố Quang Trung thuộc phường La Khê chia sẻ: Chúng tôi đã được địa phương thường xuyên nhắc nhở về công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, nội dung tuyên truyền về việc xây dựng tuyến phố văn minh đô thị cũng sẽ được UBND phường đưa vào các buổi sinh hoạt tập thể, các cuộc họp tại khu dân cư. Các bài viết được đăng tải trên các hội, nhóm của phường La Khê. Lực lượng cảnh sát khu vực cũng đến tận nhà các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh để tuyên truyền, vì thế các hộ kinh doanh như chúng tôi đều đã hiểu và nắm bắt rất rõ các chương trình và cam kết đảm bảo sẽ thực hiện đúng theo quy định.

Có thể nói, 2 tuyến phố của quận Hà Đông được công nhận Tuyến phố văn minh đô thị là kết quả của sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân. Đây là kết quả đáng ghi nhận của công tác chỉnh trang, cải tạo đô thị. Thời gian tới, để duy trì và nhân rộng hơn nữa cần phải tập trung vào các đường phố của khu vực trung tâm quận, đồng thời chú trọng chuyên sâu vào nhiệm vụ quản lý, giám sát, từ đó tạo tiền đề xây dựng quận Hà Đông phát triển toàn diện với mục tiêu “văn minh – hiện đại – giàu đẹp”.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load