Thứ bảy 27/04/2024 16:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Goldman Sachs: Thị trường bất động sản Mỹ có dấu hiệu chạm đáy

14:36 | 14/03/2024

Theo người đứng đầu bộ phận bất động sản của Công ty quản lý tài sản GSAM, giá của các tòa văn phòng và bất động sản thương mại khác tại Mỹ đã giảm mạnh do lãi suất cao hơn và nhu cầu thuê nhà giảm.

Goldman Sachs: Thị trường bất động sản Mỹ có dấu hiệu chạm đáy
Ảnh minh họa. (Nguồn: hec.edu)

Ông Jim Garman, người đứng đầu bộ phận bất động sản của Công ty quản lý tài sản Goldman Sachs Asset Management (GSAM), cho biết công ty này sẽ tích cực đầu tư vào bất động sản thương mại của Mỹ trong năm nay do thị trường chạm đáy.

Giá của các tòa văn phòng và các bất động sản thương mại khác tại Mỹ đã giảm mạnh do lãi suất cao hơn và nhu cầu thuê nhà giảm. Đà giảm của giá bất động sản đã làm lung lay niềm tin của các ngân hàng khu vực tại Mỹ với mức độ rủi ro lớn.

Các nhà đầu tư tham dự hội nghị bất động sản MIPIM trong tuần này tại French Riviera (Pháp) cho rằng mảng bất động sản văn phòng sẽ tiếp tục gặp khó khăn.

Theo một quản lý cấp cao của Công ty quản lý tài sản Brookfield Asset Management, Mỹ là thị trường văn phòng dư thừa nguồn cung nhất trên thế giới và cho biết các nhà đầu tư đã gánh quá nhiều nợ.

Trong khi đó, ông Garman cho rằng ông đang nhìn thấy cơ hội mua vào. Trả lời phỏng vấn hãng Reuters tại MIPIM, ông Garman đánh giá trước triển vọng lãi suất giảm, thị trường nhà đất dường như đang chạm đáy. Theo ông, sức mạnh cơ bản của nền kinh tế Mỹ sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi của thị trường nhà đất. Ngoài ra, ông Garman cho biết GSAM bắt đầu đổ nhiều tiền mặt hơn vào bất động sản ở châu Âu và Nhật Bản trong ba tháng qua.

Bà Sophie van Oosterom, người phụ trách mảng bất động sản của công ty quản lý tài sản Schroders (Anh) cho biết công ty này cũng có kế hoạch mua lại tài sản thương mại của Mỹ trị giá hàng tỷ USD theo thời gian và đã bắt đầu thuê một đội ngũ tại địa phương, tập trung vào chỗ ở cho thuê dành cho nhiều gia đình.

Bà Van Oosterom cho hay Schroders đã bắt đầu thuê một nhóm bất động sản ở Mỹ và đang xem xét nhiều chiến lược tiềm năng khác nhau, bao gồm cả việc mua lại hoặc mua cổ phần tiềm năng trong các công ty địa phương.

Phát biểu tại một hội thảo ở Cannes trước đó, lãnh đạo các doanh nghiệp cho biết một số mảng bất động sản thương mại đang tăng trưởng tốt và khách hàng quan tâm đến việc đầu tư vào hậu cần và trung tâm dữ liệu hơn là văn phòng.

Trong khi đó, người đứng đầu toàn cầu về thị trường vốn nợ bất động sản của Blackstone, ông Michael Lascher, lưu ý sự sụt giảm giá trị bất động sản đã làm dấy lên mối lo ngại về những tác động rộng hơn trong lĩnh vực tài chính nếu các ngân hàng nhận thấy khoản lỗ lớn đối với các khoản cho vay bất động sản.

Theo Trà My (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load