Thứ sáu 26/04/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giao Thủy (Nam Định): Tăng cường công tác kiểm soát người, xe ra vào huyện 24/24h

20:34 | 24/08/2021

(Xây dựng) – Để tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu phối hợp lập chốt tại cầu Lạc Quần (Xuân Trường) kiểm soát chặt tất cả người và phương tiện ra, vào địa bàn với lực lượng gồm quân sự, công an, y tế và tình nguyện viên chia 3 ca, đảm bảo 24/24h.

giao thuy nam dinh tang cuong cong tac kiem soat nguoi xe ra vao huyen 2424h
Lãnh đạo UBND huyện Giao Thủy cùng các ban, ngành thăm hỏi, động viên các lực lượng trực chốt tại cầu Lạc Quần (Ảnh: Hải Yến).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cam go, khó lường, con số ghi nhận ca nhiễm mới lên đến 10 - 11 nghìn người/ngày (tổng số ca nhiễm cả nước là 358.456 ca) trong thời gian vừa qua, số người chết do dịch bệnh Covid-19 cũng tăng cao, thường xuyên giữ ở mức trên 300 người/ngày (tính đến này 23/8 tổng số ca tử vong là 8.666 ca), đặc biệt tại các tỉnh phía Nam, đồng thời dịch bệnh cũng lan rộng hầu hết các tỉnh đều có ca dương tính.

Trên địa bàn tỉnh Nam Định, tính đến 17h00 ngày 23/8, toàn tỉnh có 39 ca F0. Vì vậy, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bênh Covid-19, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh, đặc biệt từ người dân di chuyển từ các tỉnh, thành, các vùng có dịch vào địa bàn huyện. UBND huyện Giao Thủy đã phối hợp cùng các huyện lân cận như huyện Xuân Trường, Hải Hậu thống nhất thành lập chốt kiểm soát chặt người và phương tiện ra, vào địa bàn ngay từ cửa ngõ huyện từ 15/8.

giao thuy nam dinh tang cuong cong tac kiem soat nguoi xe ra vao huyen 2424h
Hình ảnh người dân khai báo y tế tại chốt trực tại cầu Lạc Quần (Ảnh: Hải Yến).

Tại điểm chốt đầu cầu Lạc Quần, các lực lượng bao gồm quân đội, công an, y tế và tình nguyện viên cùng tham gia chốt trực, kiểm soát được phân công thực hiện nhiệm vụ theo 3 ca, đảm bảo 24/24h. Mỗi huyện phân công lực lượng 9 đồng chí trong ngày kiểm soát dịch ngay từ cửa ngõ đường bộ vào địa bàn.

Trên tinh thần chống dịch như chống giặc, công tác phòng chống dịch tại huyện Giao Thủy tiếp tục được lãnh đạo Đảng ủy, UBND chỉ đạo chặt chẽ, yêu cầu các lực lượng tuân thủ nghiêm ngặt việc rà soát, cách ly người từ vùng dịch về địa bàn với quyết tâm cao nhất không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Cùng với đó, nhiệm vụ đưa công dân từ các tỉnh ngoài về địa phương, nhất là người từ vùng tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh trở về tránh dịch cũng được lãnh đạo huyện hết sức quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đón công dân trở về quê tránh dịch…

Nhằm động viên tinh thần các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chốt trực tại cửa ngõ của huyện, ngày 21/8, đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện công an, Hội doanh nghiệp huyện đã đến động viên, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt. Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các lực lượng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng thời mong muốn mọi công dân khi trở về địa phương đều phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, cách ly y tế nghiêm túc và xét nghiệm đầy đủ trước khi đoàn tụ cùng gia đình vì sự an toàn của chính mình và cộng đồng.

giao thuy nam dinh tang cuong cong tac kiem soat nguoi xe ra vao huyen 2424h
Tất cả các phương tiện, người ra, vào huyện đều được kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra giấy chứng nhận test Covid-19 hoặc bắt buộc test nhanh tại chỗ (Ảnh: Hải Yến).

Đại diện Tổ công tác trực chốt cảm ơn sự quan tâm từ lãnh đạo huyện, đồng thời báo cáo nhanh kết quả sau 1 tuần thực hiện chốt trực tại cầu Lạc Quần: Qua kiểm tra thực tế số phương tiện qua chốt vào địa bàn rất lớn, trong đó các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu được cấp thẻ luồng xanh chiếm trên 50%, số còn lại là phương tiện ôtô cá nhân, xe máy. Tất cả các phương tiện qua chốt, công dân đều phải xuất trình các loại giấy tờ cần thiết và phải có kết quả xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Trường hợp không có kết quả test nhanh có hiệu lực trong vòng 72 giờ thì người dân phải thực hiện test nhanh tại chỗ đã được bố trí, sau 30 phút khi có kết quả âm tính mới được qua chốt. Trường hợp phương tiện từ các tỉnh thành phía Nam, miền Trung trở về là công dân huyện nào, huyện đó bố trí lực lượng, phương tiện đưa công dân về ngay khu cách ly tập trung tại địa phương theo đúng kịch bản đã thống nhất xây dựng giữa các huyện. Sau hơn một tuần triển khai, nhìn chung người dân chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch, không để xảy ra ùn tắc giao thông hoặc các vụ việc mất an ninh trật tự.

Đỗ Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load