Chủ nhật 28/04/2024 18:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giám đốc Sở Xây dựng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định

14:57 | 19/09/2023

(Xây dựng) - Hội Xây dựng Bình Định vừa tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, với sự tham gia của 120 đại biểu đại diện cho 209 hội viên thuộc 25 Chi hội trực thuộc.

Giám đốc Sở Xây dựng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định
TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam trao Bằng khen của Tổng Hội Xây dựng Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội Xây dựng Bình Định tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra. Hội thực hiện tốt công tác tư vấn, phản biện xã hội; tham gia phản biện về dự thảo quy định cơ chế hỗ trợ dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; tham gia ý kiến đối với dự thảo sửa đổi Luật Đất đai; các chế độ, chính sách có liên quan đến hoạt động xây dựng của tỉnh và của Trung ương; tham gia tham luận về công tác quản lý, nâng cao chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; tham gia các cuộc họp tư vấn phản biện và giám định xã hội do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức.

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên nắm bắt tình hình về những khó khăn, vướng mắc của các hội thành viên hoạt động xây dựng; đề xuất các giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong chi phí đầu tư xây dựng; kiến nghị đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết kịp thời, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Hội cũng tổ chức các hội thảo, nói chuyện chuyên đề giúp đội ngũ quản lý xây dựng và các hội viên nâng cao năng lực, kiến thức phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn trên lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Giám đốc Sở Xây dựng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định
Quang cảnh Đại hội.

Đến dự Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Xây dựng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đề nghị Hội Xây dựng thực hiện tốt hơn nữa chức năng tư vấn, phản biện, giám định xã hội về xây dựng; tích cực đóng góp, tham gia việc xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật cũng như các kế hoạch, dự án có liên quan đến chuyên ngành xây dựng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh nói chung và ngành Xây dựng nói riêng.

Tiếp tục củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức, hội viên, đổi mới phương thức hoạt động Hội theo hướng năng động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả và bền vững. Chủ động đề xuất những chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, lập các dự án ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực xây dựng vào sản xuất và đời sống, nhất là những vấn đề đang được xã hội quan tâm như ùn tắc giao thông, hạ tầng kỹ thuật, ngập lụt, thị trường bất động sản, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong các khu công nghiệp.

Giám đốc Sở Xây dựng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định
Ban Chấp hành Hội Xây dựng Bình Định nhiệm kỳ VII nhận nhiệm vụ.

Về phía các cơ quan liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu Sở Xây dựng và các Sở, chuyên ngành, các chủ đầu tư cần quan tâm hơn nữa trong việc tham khảo, lấy ý kiến chuyên môn của Hội Xây dựng trong quá trình tổ chức lập dự án, thiết kế và thi công xây dựng công trình; tranh thủ ý kiến đóng góp của Hội Xây dựng để xây dựng các chủ trương, chính sách, quản lý hoạt động xây dựng ở địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam chúc mừng những kết quả, thành tích trong tổ chức hoạt động mà Hội Xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ mới, đề nghị Hội Xây dựng Bình Định phát huy những kết quả đạt được, đổi mới phương thức hoạt động của Hội, tăng cường thực hiện vai trò cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác thu hút hội viên, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Đại hội biểu quyết thống nhất thông qua Đề án nhân sự bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ VII (2023-2028). Theo đó, Ban Chấp hành Hội gồm có 21 thành viên, Ban Kiểm tra gồm có 3 thành viên.

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Xây dựng đã bầu Thường trực Ban Chấp hành gồm 7 thành viên. Ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load