Thứ năm 02/05/2024 06:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Nguyên nhân tồn đọng 1.660 hồ sơ đất đai tại huyện Đak Đoa

12:51 | 21/03/2024

(Xây dựng) - UBND huyện Đak Đoa (Gia Lai) chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đak Đoa giải quyết tồn đọng 1.660 hồ sơ và thủ tục liên quan đến đất đai của cá nhân và tổ chức tại địa phương.

Gia Lai: Nguyên nhân tồn đọng 1.660 hồ sơ đất đai tại huyện Đak Đoa
Tồn đọng 1.660 hồ sơ đất đai khiến người dân bức xúc (ảnh minh họa).

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này được xác định là do lỗi nghiệp vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đak Đoa. Một số nhân viên của cơ quan này đã thực hiện thủ tục hành chính một cách chậm trễ và thiếu sót.

Các quy trình thủ tục từ việc tiếp nhận hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đến việc phê duyệt của UBND huyện đã gặp nhiều khó khăn và chậm trễ. Sự cố này cũng được lan truyền trong việc chuyển tiếp hồ sơ đất đai, khiến cho việc giải quyết các thủ tục trở nên phức tạp và kéo dài.

Sự tồn đọng của hồ sơ đất đai đã gây ra sự bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, khi họ không thể thực hiện các quyền liên quan như chuyển đổi đất ở, xây dựng nhà cửa, tặng cho, thừa kế, mua bán, chuyển nhượng, hay vay vốn ngân hàng.

Để giải quyết tình trạng này, UBND huyện Đak Đoa đã có chỉ đạo khẩn, đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập tổ kiểm tra để kiểm soát và giám sát thực hiện thủ tục hành chính đối với việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Gia Lai mở rộng điều tra vụ án nhận hối lộ và thiếu trách nhiệm tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, với việc phát hiện một số nhân viên đã nhận tiền hối lộ từ người dân nhằm đẩy nhanh quá trình thủ tục cấp sổ đỏ. Vấn đề này đang đòi hỏi sự vào cuộc và giải quyết kịp thời từ các cơ quan chức năng, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và sự phát triển bền vững của địa phương.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load