Thứ sáu 19/07/2024 16:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gia Lai: Gỡ vướng trong đầu tư xây dựng

19:57 | 17/07/2024

(Xây dựng) - Trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Pleiku đã tập trung đánh giá các công tác thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024 và đề ra các giải pháp để đạt được chỉ tiêu và kế hoạch năm 2024. Đặc biệt, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư xây dựng.

Gia Lai: Gỡ vướng trong đầu tư xây dựng
Đường Phạm Văn Đồng tại thành phố Pleiku thường xuyên ngập lụt.

Chủ trì kỳ họp có ông Trịnh Duy Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku; ông Nguyễn Đức Chín, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Pleiku.

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku Nguyễn Hữu Sung cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, UBND thành phố đã tập trung triển khai các nghị quyết, chương trình và kế hoạch của cấp trên, đồng thời thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục duy trì ổn định, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực, công tác quản lý Nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng tại một số xã, phường vẫn còn bộc lộ những hạn chế, gây ra các vi phạm. Tiến độ triển khai các dự án trọng điểm thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2024 vẫn chậm so với yêu cầu, điển hình như Dự án đường Nguyễn Văn Linh và Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh. Một số dự án phải rà soát và điều chỉnh chủ trương đầu tư, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Trong buổi thảo luận tổ, các đại biểu đã tập trung phân tích những tồn tại và hạn chế cũng như đề ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Một trong những vấn đề nổi bật là đoạn đường cầu Quyết Tiến đã thông xe từ trước Tết Nguyên đán 2024, nhưng đến nay, 2 đường gom tại khu vực này vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

Ý kiến một số đại biểu cho rằng, tình trạng ngập lụt tại một số tuyến đường trên địa bàn đã tồn tại từ nhiều năm, đặc biệt là tuyến đường Phạm Văn Đồng. Nếu không được khắc phục sớm, ngập lụt sẽ ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới. Cần đẩy nhanh công tác lập và trình phê duyệt các quy hoạch xây dựng, cũng như công tác đền bù và giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

Đại biểu Trần Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hội Thương cho rằng, kè chống sạt lở suối Hội Phú là dự án trọng điểm của tỉnh và cần hoàn thành để góp phần tạo điểm nhấn cho thành phố Pleiku. Tuy nhiên, do tiến độ thực hiện kéo dài, công trình chưa thể bàn giao cho đơn vị liên quan quản lý, gây mất mỹ quan đô thị. Đại biểu đề nghị UBND thành phố nghiên cứu bố trí kinh phí để vệ sinh và đảm bảo môi trường khu vực này trong thời gian chờ bàn giao.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Đức Chín nhận xét, qua giám sát, một số dự án trên địa bàn như đường Nguyễn Hữu Huân và Chi Lăng vẫn chậm tiến độ. Các dự án khắc phục tình trạng nút thắt cổ chai tại các đường Nguyễn Tất Thành, Bà Huyện Thanh Quan và Trương Định cũng gặp nhiều khó khăn. UBND thành phố cần chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án để đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Trịnh Duy Thuân yêu cầu các cấp, các ngành cần thấy rõ trách nhiệm của mình trước những hạn chế, tồn tại để quyết tâm, quyết liệt hơn trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load