Thứ bảy 12/10/2024 18:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Giải pháp gia nhiệt - Xu hướng “xanh hóa” cho khu công nghiệp

12:06 | 11/10/2024

(Xây dựng) – Với khả năng tiết kiệm lên đến 80% điện năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo công suất, phương pháp gia nhiệt bằng máy bơm là dòng s ản phẩm xanh - bền vững - hiệu quả để bắt kịp xu thế công nghiệp xanh tại thị trường Việt Nam.

Giải pháp gia nhiệt - Xu hướng “xanh hóa” cho khu công nghiệp
Máy bơm nhiệt dự kiến đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trên toàn cầu là 12,9% từ 2024 – 2032.

Với sự cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về mục tiêu đạt được mức phát thải carbon ròng bằng “0” vào năm 2050. Xu hướng xanh lan tỏa đến lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thị trường gia nhiệt, đặc biệt sản phẩm sử dụng năng lượng tái tạo và có hiệu suất cao được hưởng lợi.

Theo các chuyên gia, khu công nghiệp xanh, đặc biệt là khu công nghiệp sinh thái đang được các nhà đầu tư và doanh nghiệp chú ý chuyển đổi để đáp ứng quy định quốc tế cũng như yêu cầu khi xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính.

Một số khu công nghiệp “xanh” thu hút nhà đầu tư nước ngoài có thể kể đến như Khu công nghiệp VSIP III (Tân Uyên, Bình Dương) thu hút dự án của Lego đến từ Đan Mạch với vốn đầu tư 1,3 tỷ USD và Pandora với vốn đầu tư 150 triệu USD. Hay, Khu công nghiệp Phạm Văn Hai I (379ha) và Phạm Văn Hai II (289 ha) ở huyện Bình Chánh thu hút: Logos, Techtronic Industries, Goldman Sachs, Einhell, Quantum…

Trong nỗ lực tăng cường đầu tư vào hạ tầng bền vững, các khu công nghiệp dần ưa chuộng, sử dụng máy bơm nhiệt nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng của dòng sản phẩm này. Máy bơm nhiệt được Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự kiến đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trên toàn cầu là 12,9% từ 2024 - 2032.

Chia sẻ về dòng sản phẩm máy bơm nhiệt, đại diện Ariston Việt Nam cho biết: Ariston là thương hiệu gia nhiệt với lịch sử gần 100 năm. Sản phẩm có khả năng tiết kiệm lên đến 80% điện năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo công suất. Máy bơm nhiệt là dòng sản phẩm xanh - bền vững - hiệu quả đang được Ariston đẩy mạnh để bắt kịp xu thế công nghiệp xanh tại thị trường Việt Nam. Giải pháp gia nhiệt Ariston tạo nên khác biệt nhờ khả năng vận hành bền bỉ và các tính năng thân thiện với môi trường.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load