Thứ bảy 20/04/2024 06:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giả danh cán bộ phát khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản

23:17 | 10/06/2021

(Xây dựng) – Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã giả danh cán bộ nhà nước tiến hành phát khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê cho nạn nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

gia danh can bo phat khau trang mien phi co tam thuoc me de chiem doat tai san
Cơ quan công an cảnh báo người dân phải đề cao cảnh giác với thủ đoạn phát khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh minh hoạ).

Mới đây, Phó Trưởng Công an thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) – Trung tá Lê Thị Thanh Loan đã phát đi thông báo về phương thức, thủ đoạn tặng khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê trong mùa dịch Covid-19 để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng tội phạm. Đồng thời cơ quan công an cũng cảnh báo người dân phải đề cao cảnh giác, khi phát hiện nghi vấn phải lập tức trình báo cơ quan công an gần nhất.

Theo đó, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh xuất hiện một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an Thành phố Rạch Giá, nhóm đối tượng từ 3 - 5 người, chúng đã tìm hiểu từ trước về thời điểm vắng người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận và thực hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Cụ thể, khi đã chọn được mục tiêu, bọn chúng tiếp cận và giới thiệu mình là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến điều tra về tình hình sức khỏe. Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín hoặc quần áo bảo hộ.

Sau đó, chúng cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh nhưrng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê, các đối tượng lục soát lấy tài sản có giá trị và nhanh chóng tẩu thoát.

Trước thủ đoạn tinh vi của nhóm tội phạm, Công an thành phố Rạch Giá đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong trường hợp có người tự xưng là cán bộ nhà nước đến kiểm tra cần cẩn trọng xác minh, tuyệt đối không mở cửa cho người lạ vào nhà.

Trước đó, cơ quan công an đã tiếp nhận nhiều trình báo của người dân về việc xuất hiện kẻ xấu sử dụng thuốc gây mê để chiếm đoạt tài sản. Đa số các nạn nhân đều cho rằng họ bị rơi vào trạng thái vô thức khi giao dịch với các đối tượng, đến khi tỉnh lại thì tiền bạc, của cải không cánh mà bay.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load