Thứ năm 25/04/2024 02:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ghi nhận thêm ca nhiễm mới, Hà Tĩnh dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người

22:52 | 06/06/2021

(Xây dựng) - Theo thông tin từ Sở Y tế, Hà Tĩnh vừa có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nâng tổng số ca nhiễm lên 7. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Văn bản hỏa tốc yêu cầu dừng tất cả các hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

ghi nhan them ca nhiem moi ha tinh dung cac hoat dong hoi hop su kien tap trung dong nguoi
Lực lượng y tế Hà Tĩnh khẩn trương, nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm của người dân liên quan đến các ca nhiễm.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp khẩn trương thực hiện dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện (trừ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, quy mô không quá 50 người). Dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, đám cưới, các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang. Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 6/6/2021.

Trong hai ngày từ 5 đến 6/6/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều công văn liên quan phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều nội dung khẩn cấp yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Liên quan đến 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng. Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Đồng thời tiến hành kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để sẵn sàng ứng phó với các tình huongs của dịch trong những ngày tới.

Tại thành phố Hà Tĩnh, ngoài việc bố trí mỗi phường, xã phải có ít nhất 1 khu cách ly tập trung, thành phố Hà Tĩnh sẽ mở thêm 3 đến 4 khu cách ly tập trung nữa ở tại các địa phương. Đồng thời, có phương án liên hệ với các khách sạn trên địa bàn để tiếp tục trưng dụng cơ sở, xây dựng khu cách ly tập trung khi cần thiết với mức độ đáp ứng dự kiến khoảng 30 - 50 phòng/khách sạn.

2 địa phương là huyện Lộc Hà, huyện Thạch Hà nhanh chóng triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động những người vô tình tiếp xúc với các bệnh nhân tại thời điểm nhất định tại các điểm dịch vụ ở bãi biển Xuân Hải, Thạch Hải để họ đến khai báo y tế và có biện pháp cách ly đúng quy định.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load