Thứ bảy 27/04/2024 02:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gas South – Một trong những doanh nghiệp cung cấp năng lượng hàng đầu tại phía Nam

20:08 | 19/01/2021

(Xây dựng) - Năm 2020 là năm kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng tác động bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt, nằm chung trong tác động đó tình hình kinh doanh thị trường ngành Năng lượng Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn.

gas south mot trong nhung doanh nghiep cung cap nang luong hang dau tai phia nam
Nhà máy bình khí sản xuất vỏ bình LPG hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 1 triệu vỏ/năm.

Một trong những doanh nghiệp lâu đời trong ngành năng lượng phải kể đến Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) là đơn vị kinh doanh khí hàng đầu tại khu vực phía Nam với 3 dòng sản phẩm chính là khí thiên nhiên nén (CNG), khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) và vỏ bình LPG. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Gas South đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình với 34,5% thị phần LPG và 40% thị phần CNG tại khu vực phía Nam, Gas South hiện đang sở hữu nhà máy vỏ bình LPG hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 1 triệu vỏ/năm.

CNG là sản phẩm của ngành công nghiệp dầu mỏ với thành phần chủ yếu là metane CH4, qua xử lý và nén ở áp suất cao (200 - 250bar) để tồn trữ vào bồn chuyên dụng và vận chuyển đến các hộ tiêu thụ là các nhà máy công nghiệp, các trạm nạp cho phương tiện giao thông vận tải. CNG đã được chứng minh là sản phẩm khí đốt không gây khói bụi, giúp giảm thiểu lượng khí SOx, COx, NOx… thải ra môi trường, đồng thời tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Với những đặc tính vượt trội đó, hiện nay nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và các nước châu Âu đã sử dụng CNG là một loại nhiên liệu đốt nhằm hạn chế tác hại ô nhiễm môi trường.

gas south mot trong nhung doanh nghiep cung cap nang luong hang dau tai phia nam
Trạm nạp CNG của Gas South.

Hiện nay, Gas South đang vận hành và cung cấp cho khoảng 45 trạm khách hàng công nghiệp và 03 trạm nạp CNG cho các phương tiện giao thông vận tải với tổng sản lượng trung bình trên 100 triệu Sm3/năm. Khách hàng sử dụng và tiếp tục gắn bó với sản phẩm CNG của Gas South đến từ các Tập đoàn và Tổng Công ty lớn thuộc nhiều lĩnh vực như: sắt thép có Thép Pomina, Tôn Nam Kim, VinaOne, SeAH, TVP, Tôn Phương Nam...; Vật liệu xây dựng có King Minh, BMT, GRANITE Đồng Nai…; thiết bị điện tử có Samsung và giao thông vận tải có SaigonBus, HTX vận tải thành phố...

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, sản phẩm CNG “Năng lượng từ thiên nhiên - thân thiện với môi trường” ngày càng có sức làn tỏa như một biểu tượng xanh của giao thông Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG gần 500 xe. Trên hành trình “xanh hóa giao thông” thành phố, Gas South luôn đồng hành cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần gìn giữ môi trường, hướng đến việc xây dựng hệ thống giao thông xanh.

Đối với sản phẩm LPG, Gas South luôn tự hào là một trong những thương hiệu Việt dẫn đầu, nhận được sự tin dùng từ người tiêu dùng và hợp tác dài lâu từ khách hàng với các nhãn hiệu bình LPG dân dụng: Gas Dầu Khí, VT – Gas, A Gas, JP Gas, Đăk Gas, Đặng Phước Gas. Các sản phẩm của Gas South cũng đã nhận được chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020 do người tiêu dùng bình chọn. Với hệ thống phân phối trải dài từ miền Trung đến Tây Nam bộ với 04 hệ thống kho LPG với sức chứa lên tới 8.100 tấn, điều này không chỉ mang đến lợi thế về quy mô hoạt động mà còn giúp Gas South linh hoạt hơn trong quản lý nguồn hàng để hạn chế sự biến động giá gas trên thị trường.

Gas South luôn hướng đến mục tiêu từ khâu nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng đến khâu giao nhận sản phẩm; chính sách bán hàng sẽ minh bạch và hài hoà hơn với lợi ích của các đối tác và người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục chú trọng năng lực quản trị doanh nghiệp, hướng tới ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến trong quản lý, vận hành và chăm sóc khách hàng. các dòng sản phẩm của mình với phương châm: Chất lượng phải được cải tiến tốt hơn từ gas ở trong bình, vỏ bình và dịch vụ.

gas south mot trong nhung doanh nghiep cung cap nang luong hang dau tai phia nam
Các nhãn hiệu sản phẩm bình gas dân dụng của Gas South.

Đối với gas: Phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào để đảm bảo tỷ lệ thành phần gas, áp suất phù hợp với từng loại bình gas để khách hàng có thể sử dụng tối ưu theo nhu cầu của mình; Đối với vỏ bình gas: Phải đảm bảo sạch đẹp, an toàn từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng. Bình gas luôn phải được kiểm tra an toàn, kiểm định theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và bình gas luôn được vệ sinh sạch sẽ trước khi giao đến cho khách hàng; Đối với dịch vụ: tiếp tục cải tiến chất lượng dịch vụ từ chiết nạp, giao nhận, bán hàng để hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

gas south mot trong nhung doanh nghiep cung cap nang luong hang dau tai phia nam
Hệ thống gas trung tâm khách hàng công nghiệp của Gas South.

Bên cạnh đó, với sản phẩm LPG công nghiệp, hệ thống gas trung tâm, Gas South cũng là nhà cung cấp lớn trên thị trường các chuỗi nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp với những đối tác khách hàng như: Vingroup, Novaland, Vinamilk, Suntory Pepsico, Rohto Mentholatum, TATA Coffee, Hyosung Việt Nam…

gas south mot trong nhung doanh nghiep cung cap nang luong hang dau tai phia nam
Hệ thống bình 45kg của khách hàng.

Trong thời gian tới, Gas South sẽ không ngừng phát triển, góp sức đưa ngành Công nghiệp khí trở thành một trong những ngành công nghiệp đầu tàu của nền kinh tế Việt Nam, từng bước vươn ra thị trường khu vực và châu lục.

Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

    (Xây dựng) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều 25/4, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (gọi tắt là Hòa Bình; HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92%.

    12:52 | 26/04/2024
  • Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

    12:11 | 26/04/2024
  • Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

    11:48 | 26/04/2024
  • Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

    (Xây dựng) - Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.

    10:25 | 26/04/2024
  • Triển khai hiệu quả giải pháp ổn định thị trường phibro xi măng

    (Xây dựng) – Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2024, các doanh nghiệp của Hiệp hội phấn đấu đạt sản lượng sản xuất 35 triệu m2/năm, sản lượng tiêu thụ là 34 triệu m2/năm. Để ổn định thị trường và giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam.

    22:22 | 25/04/2024
  • 92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024

    (Xây dựng) – Theo báo cáo từ Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều “ông lớn” bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.

    22:17 | 25/04/2024
  • Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

    16:53 | 25/04/2024
  • Văn Phú - Invest: Năm 2024 dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến của doanh nghiệp là 10%

    (Xây dựng) - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

    16:45 | 25/04/2024
  • Tetra Pak thu gom hơn 5,6 triệu vỏ hộp sữa tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới (Tetra Pak) phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) và Công ty Cổ phần Lagom Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết bốn năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du. Đánh dấu một bước tiến mới của Công ty và các đối tác trong hành trình tiến tới nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

    16:25 | 25/04/2024
  • Bảo hiểm Bưu điện sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, cũng như miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

    16:10 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load