Thứ ba 21/05/2024 01:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Gắn biển công trình Cầu cảng số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

20:12 | 10/05/2024

(Xây dựng) - Sáng 10/5, cảng Hải Phòng tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và kỷ niệm 150 hình thành và phát triển của cảng Hải Phòng.

Gắn biển công trình Cầu cảng số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển hoàn thành công trình.

Theo đó, Dự án bao gồm 2 bến chính dài 750m, 01 bến sà lan dài 150m, hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8000 - 14.000 TEU, tương đương 100.000 - 160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.

Dự án khởi công xây dựng từ tháng 7/2022, đến nay công trình đã hoàn thành 70% khối lượng, một số hạng mục bao gồm thi công hai cầu tàu đã hoàn thành và vượt tiến độ 3 tháng. Dự kiến Dự án sẽ đưa vào hoạt động trong quý I/2025. Các hạng mục thi công còn lại cũng đang được gấp rút triển khai với quyết tâm dốc toàn lực để hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ trong năm 2025.

Dự kiến công trình sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm chi phí vận tải biển, từ đó, giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu và các hoạt động logistics khu vực phía Bắc, đồng thời là cơ sở để khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, lợi thế và là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Tường Anh - thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, sự kiện ngày hôm nay là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của cảng Hải Phòng. Trải qua tròn 150 năm phát triển với các bến cảng truyền thống hiện hữu có năng lực tiếp nhận tàu trọng tải tối đa 40.000 tấn, cảng Hải Phòng đã hiện thực hóa khát vọng tiến ra biển lớn, góp phần đưa khu Bến cảng Lạch Huyện trở thành cảng biển tầm cỡ trong khu vực và thế giới có thể tiếp nhận hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng nhấn mạnh, với truyền thống của một đơn vị có bề dày lịch sử, là cảng biển đầu tiên và chủ lực của hệ thống cảng biển miền Bắc, cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đáng tự hào, biến truyền thống thành những mục tiêu, hành động cụ thể, xứng đáng là đơn vị nòng cốt trong hệ thống của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, là động lực phát triển kinh tế, chính trị của thành phố Hải Phòng và ngành Hàng hải.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load