(Xây dựng) - Thời gian gần đây, mô hình kinh doanh hệ thống Vật Liệu Xây Dựng Thật được sự đón nhận rộng rãi của thị trường và người tiêu dùng với hàng loạt siêu thị, showroom, đại lý nhượng quyền liên tục được mở rộng ở khắp các tỉnh thành, tạo nên sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư.
Theo chia sẻ của ông Hoàng Đức Chung - Founder Vật Liệu Xây Dựng Thật: "Các mô hình kinh doanh hiện tại trên thị trường chỉ đang giúp “một phần nhỏ” trong nhu cầu mong muốn có một trải nghiệm mua sắm toàn diện đối với người tiêu dùng mới".
Với sự nghiên cứu và sáng tạo, Vật Liệu Xây Dựng Thật đã thử nghiệm và áp dụng thành công giải pháp - Tích hợp đồng bộ giữa sơn và vật liệu xây dựng thành một hệ sinh thái sản phẩm xây dựng toàn diện và hiệu quả.
Được biết bên cạnh vai trò Founder của Vật Liệu Xây Dựng Thật, hiện tại ông Hoàng Đức Chung đang là Tổng Giám đốc Minano Group, công ty chủ quản thương hiệu Sơn Minano cùng sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hơn 200 đại lý - nhà phân phối trên toàn quốc. Ông Chung đã chia sẻ những ấp ủ khi quyết định thực hiện các chiến lược mở rộng, thử nghiệm, đổi mới và phát triển một mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh hiện nay.
Thị trường ngành Sơn và Vật liệu xây dựng những năm trở lại đây
Những năm gần đây, thị trường sơn và vật liệu xây dựng đã và đang có dấu hiệu phục hồi đáng kể sau những tác động của đại dịch. Một trong số đó phải kể đến là sự phục hồi của thị trường cung cấp sơn và thiết bị vệ sinh - nhà bếp.
Theo dự đoán của Mordor Intelligence, thị trường sơn và sơn phủ toàn cầu sẽ đạt 147,33 tỷ USD vào năm 2023 và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,09% trong giai đoạn dự báo từ 2023 đến 2028, dự kiến đạt 180,03 tỷ USD vào năm 2028.
Ông Hoàng Đức Chung chia sẻ: "Ngành Sơn chịu ảnh hưởng trực tiếp của thị trường xây dựng và bất động sản. Do đó khi 2 thị trường này khởi động lại cũng là lúc ngành sơn và thiết bị vệ sinh có những phục hồi đáng kể. Các chỉ số xây dựng những năm trở lại đây tăng trưởng rất cao do vậy nó cũng là cơ hội cho những mô hình vật liệu xây dựng tốt. Tuy nhiên, nó cũng "đánh thức" cuộc cạnh tranh khốc liệt trong ngành sơn giữa các doanh nghiệp và các đại lý lớn nhỏ.
PV: Ông có nhận định gì về sự cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng của ngành?
Ông Hoàng Đức Chung: Giai đoạn 2024-2025 ngành Xây dựng sẽ tăng trưởng mạnh cũng đi theo sự cạnh tranh lĩnh vực xây dựng giá tăng cao. Đặc biệt là hạng mục sơn và thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp đòi hỏi các nhà cung cấp đưa ra thị trường những sản phẩm tốt, những dịch vụ tốt, mẫu mã mới hiện đại đặc biệt điều quan trọng là giá thành phải cực kỳ cạnh tranh.
Hơn thế nữa thị trường vật liệu xây dựng đang chuyển đổi sang xu hướng tự động hóa rất nhiều, tích hợp với các mô hình vật liệu bền vững. Trong đó phải kể đến xu hướng sử dụng những sản phẩm vật liệu hoàn thiện thông minh giúp cho nhu cầu sử dụng tăng cao như thiết bị nhà bếp - thiết bị vệ sinh - hệ thống điện thông minh.
PV: Với sự cạnh tranh và sự thay đổi nhanh chóng trong nhu cầu của người tiêu dùng, Minano Group đã có kế hoạch, giải pháp gì để đáp ứng cũng như tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong ngành?
Ông Hoàng Đức Chung: Các mô hình hiện tại trên thị trường chỉ giúp một phần nhỏ của nhu cầu kinh doanh văn hóa tiêu dùng mới. Khách hàng hiện nay đã thay đổi cách họ mua hàng, chú trọng đến chỉ số cảm xúc cao và họ mong muốn một trải nghiệm mua sắm toàn diện. Điều này đặt ra một yêu cầu quan trọng cho các chuỗi hệ thống kinh doanh, cần phải cung cấp không gian trải nghiệm mua sắm chất lượng, đầy đủ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đồng bộ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Bằng sự nghiên cứu sáng tạo, Minano Group đã thử nghiệm thành công và áp dụng giải pháp kinh doanh hiệu quả - Tích hợp đồng bộ giữa sơn và vật liệu xây dựng thành một hệ thống phân phối toàn diện.
Tích hợp kinh doanh giữa sơn và vật liệu xây dựng mang lại dịch vụ toàn diện, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí cho khách hàng. Đảm bảo thống nhất, chất lượng và tiến độ trong quá trình hoàn thiện công trình xây dựng.
Trong lĩnh vực sơn, Minano gia tăng thêm những sản phẩm thân thiện môi trường và mở rộng các phân khúc giá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
PV: Vậy tiếp nối sự thành công của hệ thống 20 siêu thị, đại lý - NPP hiện có, ông có thể chia sẻ thêm về định hướng cũng như kế hoạch cho sự phát triển của Minano Group trong giai đoạn sắp tới?
Ông Hoàng Đức Chung: Với phương châm "Trao gửi giá trị thật", Minano Group sẽ phát triển thêm trên toàn quốc những siêu thị vật liệu xây dựng, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thực tế nhất với hệ thống vật liệu hoàn thiện. Từ đó giúp khách hàng có một giải pháp đồng bộ trong ngôi nhà của mình kèm theo đó là một dịch vụ hậu mãi tốt.
Phát triển và mở rộng 30-50 chi nhánh hệ thống Vật Liệu Xây Dựng Thật trên toàn quốc đặc biệt là khu vực Nam miền Trung Tây Nguyên và khu vực miền Nam với mục đích đồng bộ hóa trên toàn quốc.
Trung tâm mua sắm, trải nghiệm sản phẩm của Vật Liệu Xây Dựng Thật. |
PV: Ông có thể đưa ra lời khuyên thực tế với những đại lý hệ thống muốn mở kinh doanh vật liệu xây dựng?
Ông Hoàng Đức Chung: Tôi khuyên các đại lý và hệ thống cũng như những nhà đầu tư có ý định kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, nên chọn đối tác có sản phẩm, dịch vụ, và giải pháp xuất sắc. Đặc biệt, quan trọng hơn là lựa chọn một mô hình bán hàng hiệu quả, cùng sự hỗ trợ và đồng hành có chủ đích trong quá trình phát triển hệ thống, nhằm xây dựng chiến lược phát triển bền vững.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
- Hotline: 0888.69.1987
- Website: vatlieuxaydungthat.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Vatlieuxaydungthat.MinanoGroup
- Trụ sở chính: Cầu vượt Tự Khoát, Thanh Trì, Hà Nội
Hoàng Huyền
Theo