Thứ ba 19/03/2024 12:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

FLC và những dự án thay đổi diện mạo vùng đất đầm lầy, hoang hoá

10:13 | 01/09/2021

(Xây dựng) - Từ tư duy “nghĩ khác, làm khác”, tìm ra những giá trị sinh lời từ vùng đất sình lầy, hoang hoá, FLC đã thành công khi quyết định đầu tư các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng lớn ở Thanh Hóa, Bình Định… để giờ đây, chính những dự án này đang trở thành viên nam châm thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm và làm thay đổi diện mạo đô thị địa phương.

flc va nhung du an thay doi dien mao vung dat dam lay hoang hoa
Dự án FLC Sầm Sơn biến vùng đất sình lầy ven biển xứ Thanh thành viên ngọc sáng tạo động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương.

FLC Sầm Sơn - đánh thức vùng đất khó

Tháng 5/2014, Tập đoàn FLC chính thức khởi công dự án FLC Sam Son Beach & Golf Resort (FLC Sầm Sơn) tại vùng đầm lầy ven biển hoang vu của xứ Thanh với diện tích 200 ha, sâu từ 3 - 13 m. Dự án cũng là quần thể nghỉ dưỡng đầu tiên mà Tập đoàn FLC kiến tạo nên, mở đầu chuỗi hành trình đánh thức tiềm năng tại các miền đất hứa. Chỉ sau một năm thi công thần tốc cả ngày lẫn đêm, diện mạo tổ hợp FLC đã hình thành.

Ở giai đoạn 1, dự án hoàn thành khu biệt thự biển, khu khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế 1.200 chỗ, 2 khu spa, sân golf 18 hố view biển và hệ thống hơn 150 bể bơi… Năm 2017, FLC Grand Hotel Samson - khách sạn tiêu chuẩn 5 sao thứ hai tại FLC Sầm Sơn ra đời, bổ sung thêm 586 phòng hạng sang với tầm nhìn hướng biển. Bên cạnh hệ thống hơn 1.000 phòng khách sạn và biệt thự biển theo phong cách hiện đại, sang trọng, FLC Sầm Sơn cũng sở hữu chuỗi 17 nhà hàng và quán bar đa dạng.

Hiện nay, FLC Sầm Sơn đang xác lập hai kỷ lục Việt Nam với “Resort có bể bơi nước mặn lớn nhât Việt Nam” và “Resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam”, và được hoàn thành trong thời gian kỷ lục 9 tháng (không tính 5 tháng đổ cát, san lấp vùng sình lầy rộng 200 ha).

Là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên được xây dựng tại Thanh Hóa, FLC Sầm Sơn sớm trở thành tâm điểm của đông đảo giới đầu tư. Có thể nói, với việc Tập đoàn FLC vào Sầm Sơn đã làm cho Sầm Sơn thay đổi theo hướng tích cực, cả về không gian kiến trúc và văn hoá văn minh du lịch; đặc biệt là kinh tế du lịch phát triển rất nhanh chóng.

Những năm trở lại đây, Sầm Sơn không chỉ thu hút hàng triệu lượt khách tới nghỉ dưỡng mà giá trị BĐS còn tăng lên. Từ năm 2013 - 2015, giá BĐS tại Sầm Sơn trung bình chỉ khoảng vài triệu đến 10 triệu đ/m2 tuỳ khu vực. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện dự án FLC Sầm Sơn, giá đất nền tại đây đã tăng nhanh đến vài chục triệu đ/m2 (2018), mang lại lợi nhuận gấp đôi, gấp rưỡi cho nhiều nhà đầu tư chỉ sau một năm.

flc va nhung du an thay doi dien mao vung dat dam lay hoang hoa
Kinh tế- xã hội khu vực Quy Nhơn cũng phát triển nhanh nhờ dự án tiên phong của FLC.

Đối với tiềm năng du lịch, năm 2015, thời điểm diễn ra sự kiện năm du lịch quốc gia mà tỉnh này đăng cai tổ chức, thành phố biển Sầm Sơn đón hơn 3 triệu lượt khách. Chỉ sau 4 năm, năm 2019, đô thị trọng điểm của du lịch Thanh Hóa đón được 4,95 triệu lượt khách, doanh thu đạt 4.600 tỷ đồng, tăng 25,68% so với cùng kỳ, tăng 2,22% so với kế hoạch năm.

Nhìn lại thành quả sau 7 năm quyết tâm dồn sức đầu tư vào vùng đất khó, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ rằng, FLC Sầm Sơn là dự án lớn đầu tiên của Tập đoàn và cũng là dự án mà cá nhân ông có nhiều kỷ niệm gắn bó nhất. Nửa năm, ông hầu như ăn ngủ luôn tại công trường cùng anh em, chân tay đầy nốt côn trùng cắn. Nhưng đây cũng là dự án hoàn thành với thời gian kỷ lục vì chưa tới một năm, dự án 5 sao đầu tiên tại Thanh Hoá, góp phần mở ra cuộc ngược dòng ngoạn mục của du lịch trên mảnh đất Sầm Sơn với nhiều đổi thay lớn nối tiếp về sau.

Từ vùng đầm lầy hoang sơ ven biển vươn mình thành khu nghỉ dưỡng quy mô và hiện đại hàng đầu, từ những vị khách đầu tiên cho tới con số hàng vạn lượt khách mỗi năm và thậm chí là hơn 3.000 khách chỉ trong 1 ngày… FLC Sầm Sơn đã trở thành một trong những điểm đến được mong đợi nhất tại Thanh Hoá. Quan trọng hơn hết, FLC đã tạo ra một điểm nhấn để thay đổi tư duy thu hút đầu tư, thay đổi tư duy về phát triển du lịch.Chính FLC là minh chứng cụ thể để hấp dẫn các nhà đầu tư khác vào Thanh Hoá cùng đầu tư và cùng lo cho sự phát triển của Thanh Hoá.

FLC biến Quy Nhơn nắng gió thành thiên đường biển đảo

Cùng với hàng loạt dự án quy mô trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch, FLC Grand Hotel Quy Nhon (FLC Quy Nhơn) đã góp phần đưa thành phố của tỉnh Bình Định từ một vùng đất nắng gió hoang sơ thành một trong những thiên đường biển đảo có tốc độ tăng trưởng du lịch và hạ tầng hàng đầu Việt Nam.

flc va nhung du an thay doi dien mao vung dat dam lay hoang hoa
FLC đã đóng góp rất lớn cho địa phương khi biến những cồn cát ở Nhơn Hội đầy nắng gió trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng phủ sắc xanh cực kỳ cao cấp, một địa điểm giá trị.

Tháng 4/2015, FLC chính thức khởi công xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn có diện tích 1.300 ha, tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao 1.500 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 hố, học viện golf, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã, khu tâm linh và nhiều tiện ích khác. Chỉ sau 1 năm, toàn bộ dự án đã hoàn thành trong điều kiện thi công thần tốc.

Vào cuối năm 2020, FLC đã khánh thành thêm FLC Grand Hotel Quy Nhon - khách sạn xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao có quy mô bậc nhất tại Việt Nam nói chung cũng như khu vực Nam Trung bộ nói riêng. Khách sạn sở hữu khoảng 1.500 phòng, với sức chứa lên tới 3.500 người, toạ lạc tại quần thể FLC Quy Nhon Beach Golf Resort (FLC Quy Nhơn) - quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của Bình Định. Sau khi đưa vào vận hành, khách sạn này sẽ nâng công suất của toàn quần thể lên 150%, tổng sức chứa hơn 5.000 khách. Bên cạnh hàng loạt hạng mục khách sạn, biệt thự đẳng cấp, dự án còn tiên phong trong việc cung cấp ra thị trường nhiều dòng sản phẩm BĐS độc đáo như shopvilla, shophouse 2 mặt tiền, golfhouse….

Theo nhận định của chuyên gia BĐS, thì chính dự án FLC Quy Nhơn đã mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư. Điều đó cho thấy, thị trường mới nổi không thể nổi được nếu như không có dự án, không có nhà đầu tư tiên phong. Quy mô và sức ảnh hưởng của dự án đã khiến mặt bằng giá cả BĐS tại khu vực Quy Nhơn tăng nhanh. Đơn cử như đất mặt biển khu vực Nhơn Lý trước năm 2016 chỉ từ 2 - 3 triệu đ/m2 đã tăng hơn 10 lần chỉ sau 1,2 năm. Người dân cũng tự thấy được vai trò của FLC đối với mình, nhờ có sự thành công của FLC nên các DN khác mới vào đầu tư khiến đời sống của người dân Bình Định được nâng cao hơn.

Có thể thấy, FLC đã đóng góp rất lớn cho địa phương khi biến những cồn cát ở Nhơn Hội đầy nắng gió trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng phủ sắc xanh cực kỳ cao cấp, một địa điểm giá trị. Dấu ấn tăng trưởng du lịch của Bình Định từ con số dưới 400 ngàn du khách của các năm trước đó, đến năm 2015, tổng lượt khách đến Bình Định đã tăng lên gấp nhiều lần và đạt khoảng 2,6 triệu, đến năm 2019 tăng trên 4,8 triệu lượt khách.

Trong vòng 4 năm trở lại đây, nhờ có các dự án động lực, tỉnh Bình Định đã đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối từ Quy Nhơn đi các vùng khác. Tất cả những điều này góp phần mở ra thị trường tương lai cho Bình Định. Đặc biệt, mở ra những đô thị ven biển gắn với kinh tế.

Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong sự phát triển này, FLC được lãnh đạo Tỉnh nhận định là Tập đoàn chủ lực tạo nên bước ngoặt quan trọng và thúc đẩy tăng trưởng ngoạn mục nhiều năm liền của ngành du lịch, nghỉ dưỡng tỉnh Bình Định.

Bảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load