Thứ bảy 20/04/2024 03:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVNHCMC hoàn thành công trình cải tạo đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai

21:47 | 30/12/2021

(Xây dựng) - Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa hoàn thành đóng điện công trình đường dây 110kV Cát Lái – Sao Mai.

evnhcmc hoan thanh cong trinh cai tao duong day 110kv cat lai sao mai
Khu vực đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai đi qua.

Đây là tuyến đường dây 110KV trọng điểm trong năm 2021, được đầu tư xây dựng nhằm tăng cường khả năng cấp điện cho khu vực nhà máy xi măng Sao Mai, Khu công nghiệp Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi nói riêng và thành phố Thủ Đức nói chung. Khi đi vào vận hành, tuyến đường dây này sẽ giúp hoàn thiện kết lưới 110kV, nâng cao độ tin cậy và an toàn cung cấp điện cho khu vực, đảm bảo an toàn vận hành khi có sự cố.

Trước đây, tuyến đường dây Cát Lái – Sao Mai có độ tĩnh không khá thấp do xây dựng đã lâu và việc nâng nền đất, nền đường diễn ra ở khu vực lân cận. Trong khi đó, các tuyến đường giao cắt với đường điện lại có lưu lượng xe rất lớn, nhất là xe container, xe siêu trường, siêu trọng lưu thông từ cảng Cát Lái và khu công nghiệp, các kho, xưởng gần đó, dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn đối với sự vận hành an toàn của đường dây điện 110kV. Do đó, EVNHCMC đã quyết định lập phương án, kế hoạch triển khai gấp rút công trình “Cải tạo đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai”.

Theo đó, chiều dài của đoạn được cải tạo nâng cấp nằm trong khoảng cột từ T11 đến T17 của đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai là xấp xỉ 1,6km với tổng số vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng. Tuyến đường dây được cải tạo bao gồm các cột thép đơn thân và thép hình hỗn hợp nhằm tối ưu hoá chi phí và tiến độ thi công phù hợp với tình hình thực tế tại khu vực công trình đi qua.

evnhcmc hoan thanh cong trinh cai tao duong day 110kv cat lai sao mai
Công trình sẽ giúp nâng cao tĩnh không đảm bảo an toàn điện cho khu vực.

Được biết, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng không những đảm bảo nâng cao tĩnh không an toàn điện cho tuyến đường dây 110kV, mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện khu vực thành phố mới Thủ Đức và sự vận hành linh hoạt của hệ thống điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load