Chủ nhật 28/04/2024 23:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVN: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các công trình điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

16:29 | 21/03/2024

(Xây dựng) - Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về tình hình tháo gỡ khó khăn, triển khai đầu tư xây dựng các dự án điện. Quảng Ninh là một trong các địa phương có nhu cầu sử dụng điện cao nhất miền Bắc. Giai đoạn 2016 - 2020, sản lượng điện thương phẩm tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng bình quân 8,16%/năm, giai đoạn 2021 - 2023 là 6,03%.

EVN: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các công trình điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu tại buổi làm việc.

Dự kiến, tổng công suất điện năng lớn nhất toàn tỉnh đến năm 2025 đạt 2.029MW, gấp đôi công suất hiện tại. Do đó, EVN và các đơn vị thành viên cần phải đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng các công trình lưới điện, để đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu du lịch và dịch vụ.

Trong thời gian qua, EVN cùng các đơn vị thành viên đã hoàn thành đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành nhiều dự án lưới điện đảm bảo chất lượng và tiến độ. Hiện EVNNPC, EVNNPT đang tiếp tục triển khai đầu tư các công trình lưới điện theo quy hoạch.

Về lưới điện truyền tải, EVNNPT đang triển khai đầu tư xây dựng các dự án như: TBA 220kV Nam Hòa và đường dây 220kV Yên Hưng - Nam Hòa; TBA 220kV Cộng Hòa và đấu nối; nâng công suất TBA 220 kV Yên Hưng; lắp MBA thứ 2 TBA 220 kV Hải Hà…

Về lưới điện 110kV, giai đoạn 2021 - 2025, EVNNPC đã và đang đầu tư 36 dự án với tổng mức đầu tư 3.460 tỷ đồng, trong đó 14 công trình đã hoàn thành đóng điện. EVNNPC cũng thực hiện đầu tư 68 công trình lưới điện trung hạ áp với với tổng mức đầu tư 926 tỷ giai đoạn 2021 - 2024. Tuy nhiên, nhiều công trình điện đang gặp vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch, công tác chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư thực hiện dự án, công tác thoả thuận hướng tuyến đường dây… Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho từng dự án.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành trong thời gian qua đã giúp đỡ, hỗ trợ EVN và các đơn vị thành viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. EVN sẽ đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh trong quá trình phát triển; phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án nguồn và lưới điện trên địa bàn.

Về phía tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, sự đóng góp của EVN và các đơn vị thành viên trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với chất lượng điện ngày càng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết, tốc độ phát triển và nhu cầu sử dụng điện của tỉnh đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Do đó, công tác đầu tư xây dựng các công trình điện không chỉ là trách nhiệm của EVN mà còn là trách nhiệm của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng cam kết sẽ trực tiếp chỉ đạo các Sở, ban ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với EVN và các đơn vị thành viên đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn cho những dự án điện. Trong quá trình triển khai, nếu còn vướng mắc, chủ đầu tư có thể báo cáo UBND tỉnh để được nhanh chóng giải quyết.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load