Thứ sáu 26/04/2024 22:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiến độ thi công toàn dự án đạt khoảng 80%

16:29 | 07/09/2021

(Xây dựng) – Thông tin từ Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết đến hết tháng 8/2021 tiến độ thi công toàn dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt khoảng 80%.

duong cao toc trung luong my thuan tien do thi cong toan du an dat khoang 80
Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt 80% (Ảnh minh họa).

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và giá cả vật liệu biến động mạnh, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã chỉ đạo và quán triệt đến tất cả các đơn vị thi công, người lao động tham gia Dự án phải tuân thủ và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và địa phương, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu hoàn thành Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2021.

Tính đến hết tháng 8/2021, tiến độ thi công toàn dự án đạt khoảng 80%. Trong đó, dỡ tải trên tuyến chính đã dỡ tải 36/39km (đạt 92%); nền thượng K98 dày 30cm tuyến chính đã hoàn thành 36/45km; bê tông nhựa chặt 19 (BTNC19) tuyến chính: hoàn thành 14,3/45km; hỗn hợp đá gia cố nhựa nóng (ĐGCNN): hoàn thành 17/45km; cơ bản hoàn thành toàn bộ cầu (gồm: 39/39 cầu trên tuyến chính; 04/04 cầu vượt nút giao; 03/03 trên tuyến nối và 04/07 cầu vượt); đang thi công và hoàn thiện lan can, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn.

Để đảm bảo phòng, chống dịch trên công trường xây dựng, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ đạo tất cả các đơn vị, cá nhân khi tham gia vào Dự án phải tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; những cá nhân và tổ chức không chấp hành nghiêm quy định sẽ được Công ty báo cho các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời buộc phải rời khỏi phạm vi Dự án; Phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện người nhiễm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia thực hiện Dự án (gần 1.500 người). Hiện nay, đã có gần 1.400 người lao động đã được tiêm vắc xin (mũi 1) phòng Covid-19; tổ chức bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho người lao động theo phương châm “03 tại chỗ”; thực hiện và quán triệt phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến” đối với tất cả người lao động trong Dự án.

Hiện Dự án đang gặp khó khăn, vường mắc tỉnh Tiền Giang cũng như hầu hết các tỉnh trong khu vực phía Nam và Tây Nam bộ vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương có nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên việc huy động, vận chuyển nguyên vật liệu, nhân sự, thiết bị thi công tăng cường từ các địa phương khác (Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp,....) đến công trường rất khó khăn, chậm trễ gây ảnh hưởng, làm chậm tiến độ thi công do nguyên vật liệu, thiết bị không được cung cấp đầy đủ và kịp thời theo yêu cầu tiến độ thi công.

Nguyên nhân chính là do việc huy động nhân lực, thiết bị, vật tư, vật liệu đến hiện trường Dự án rất khó khăn và chậm trễ do các tỉnh lân cận tăng cường kiểm soát, hạn chế người và phương tiện đi lại; đồng thời quá trình di chuyển mất nhiều thời gian do phải thực hiện nhiều thủ tục để đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, hiện nay công tác thi công mặt đường (cấp phối đá dăm, bê tông nhựa) bị chậm và có thể bị đình hoãn do các địa phương lân cận: Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang đang tăng cường và triệt để tổ chức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc cung cấp vật tư, thiết bị cho Dự án rất chậm trễ và có thể đình hoãn vô thời hạn do các nhà sản xuất, nhà cung cấp vật tư, thiết bị có tâm lý e ngại, lo sợ nhiễm bệnh khi đến Dự án và tiếp xúc với các nhân sự của Dự án.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết đến nay đề án thu phí của tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí. Vì vậy, chưa xác định được giải pháp kết nối hệ thống thu phí giữa 2 tuyến cao tốc và thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load