Thứ bảy 27/04/2024 06:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dừng đưa lao động sang làm việc ở các khu vực có dịch COVID-19

14:29 | 27/02/2020

(Xây dựng) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH vừa yêu cầu các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài dừng ngay việc đưa lao động đi làm việc tại các khu vực có dịch. Bộ sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp không chấp hành.

dung dua lao dong sang lam viec o cac khu vuc co dich covid 19
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các cơ quan đại diện lao động tại các vùng dịch cũng cần có các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người lao động (kể cả lao động bất hợp pháp) chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của các nước sở tại trong trường hợp bị nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch COVID-19 hoặc đến từ các vùng khác.

Đối với những lao động về nước từ vùng dịch do hết thời hạn hợp đồng, về trước thời hạn hợp đồng và những trường hợp cá biệt khác, Bộ trưởng yêu cầu thực hiện việc tiếp nhận và cách ly y tế và giám sát theo đúng quy định của Bộ Y tế. Cục Quản lý lao động ngoài nước có trách nhiệm đề xuất cấp thẩm quyền có phương án chỉ đạo và ứng phó kịp thời khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, nhất là khu vực tâm dịch.

TL

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load