Thứ ba 05/07/2022 04:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau một thời gian dài “đóng băng”

10:07 | 16/05/2022

(Xây dựng) - Với sự nỗ lực rất lớn, du lịch Đà Nẵng đang phục hồi và trở lại mạnh mẽ sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh. Đây là tín hiệu lạc quan, tạo động lực để ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố lấy lại đà tăng trưởng như trước khi dịch bệnh xuất hiện.

du lich da nang phuc hoi manh me sau mot thoi gian dai dong bang

Chỉ riêng trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng đón hơn 254.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 246.600 lượt khách, tăng hơn 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021 do năm ngoái chưa mở lại các đường bay quốc tế.

Trước đó, thành phố tổ chức các sự kiện đón hai đường bay quốc tế đầu tiên (Thái Lan và Singapore) được nối trở lại, ngày hội khinh khí cầu, chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Đà Nẵng”... Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch cũng mở cửa trở lại, các đơn vị lữ hành tất bật kết nối các mối quan hệ, xây dựng sản phẩm mới phục vụ du khách…

Khách du lịch đến Đà Nẵng trong tháng 4-2022 tăng mạnh. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4-2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021; tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 618.300 lượt.

Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ...

Những con số ấn tượng trên cho thấy, du khách đã cảm nhận về một Đà Nẵng hấp dẫn với sự chuẩn bị bài bản để đón khách quay trở lại. Có thể tin du lịch Đà Nẵng đang thực sự phục hồi. Những con phố đã tấp nập trở lại, hàng quán, đông vui, khu, điểm du lịch luôn nhộn nhịp khách vào/ra... thổi luồng sinh khí mới cho thành phố du lịch. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng thu hút được lượng khách lớn trong dịp lễ vừa rồi.

Đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự quan tâm của lãnh đạo thành phố; của các cấp, ngành, địa phương. Đà Nẵng rất quan tâm đến việc xây dựng các sản phẩm du lịch và làm mới các sản phẩm du lịch hiện có. Đơn cử như việc làm mới các hoạt động của mùa du lịch biển để tăng trải nghiệm cho du khách hay tạo thêm điểm vui chơi giải trí về đêm trong dịp lễ vừa qua thông qua khai trương phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ ăn uống, mua sắm, thư giãn, thưởng thức các chương trình nghệ thuật về đêm sau một ngày dài đi tham quan khắp thành phố. Các doanh nghiệp cũng quan tâm đầu tư thêm các sản phẩm du lịch mới độc đáo như tour ngắm thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng hay tạo ra các điểm check-in mới, có sức hút với du khách, nhất là những người trẻ…

du lich da nang phuc hoi manh me sau mot thoi gian dai dong bang

Nhìn một cách khách quan, những con số đề cập ở trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi điểm đến Đà Nẵng. Còn nhớ, vào cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước Covid-19, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm như: phải tạo được sự hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng bằng cách liên tục bổ sung các sản phẩm du lịch mới; giữ môi trường du lịch cũng như bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch, không để xảy ra tình trạng bán không đúng giá niêm yết.

du lich da nang phuc hoi manh me sau mot thoi gian dai dong bang

Bởi chỉ cần một sự cố không đáng có thì mọi nỗ lực của thành phố trong việc thu hút khách cũng như xây dựng thương hiệu về điểm đến sẽ bị ảnh hưởng. Ngành du lịch thành phố cũng đang nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch bằng cách tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng du lịch.

Đơn cử như: chuẩn bị nguồn nhân lực; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ du khách và kế hoạch truyền thông; xúc tiến thị trường; tổ chức nhiều sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể thao mang tầm quốc tế như: Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á; giải Golf châu Á 2022… Hy vọng sự nỗ lực của thành phố, các cấp sở, ban, ngành và doanh nghiệp sẽ mang đến niềm tin mới cho một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, giúp sớm khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng cho kinh tế địa phương thời gian tới...

Thu Hà - Ảnh: TTXVN

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load