Thứ bảy 12/10/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau một thời gian dài “đóng băng”

10:07 | 16/05/2022

(Xây dựng) - Với sự nỗ lực rất lớn, du lịch Đà Nẵng đang phục hồi và trở lại mạnh mẽ sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh. Đây là tín hiệu lạc quan, tạo động lực để ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố lấy lại đà tăng trưởng như trước khi dịch bệnh xuất hiện.

du lich da nang phuc hoi manh me sau mot thoi gian dai dong bang

Chỉ riêng trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng đón hơn 254.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 246.600 lượt khách, tăng hơn 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021 do năm ngoái chưa mở lại các đường bay quốc tế.

Trước đó, thành phố tổ chức các sự kiện đón hai đường bay quốc tế đầu tiên (Thái Lan và Singapore) được nối trở lại, ngày hội khinh khí cầu, chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Đà Nẵng”... Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch cũng mở cửa trở lại, các đơn vị lữ hành tất bật kết nối các mối quan hệ, xây dựng sản phẩm mới phục vụ du khách…

Khách du lịch đến Đà Nẵng trong tháng 4-2022 tăng mạnh. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4-2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021; tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 618.300 lượt.

Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ...

Những con số ấn tượng trên cho thấy, du khách đã cảm nhận về một Đà Nẵng hấp dẫn với sự chuẩn bị bài bản để đón khách quay trở lại. Có thể tin du lịch Đà Nẵng đang thực sự phục hồi. Những con phố đã tấp nập trở lại, hàng quán, đông vui, khu, điểm du lịch luôn nhộn nhịp khách vào/ra... thổi luồng sinh khí mới cho thành phố du lịch. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng thu hút được lượng khách lớn trong dịp lễ vừa rồi.

Đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự quan tâm của lãnh đạo thành phố; của các cấp, ngành, địa phương. Đà Nẵng rất quan tâm đến việc xây dựng các sản phẩm du lịch và làm mới các sản phẩm du lịch hiện có. Đơn cử như việc làm mới các hoạt động của mùa du lịch biển để tăng trải nghiệm cho du khách hay tạo thêm điểm vui chơi giải trí về đêm trong dịp lễ vừa qua thông qua khai trương phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ ăn uống, mua sắm, thư giãn, thưởng thức các chương trình nghệ thuật về đêm sau một ngày dài đi tham quan khắp thành phố. Các doanh nghiệp cũng quan tâm đầu tư thêm các sản phẩm du lịch mới độc đáo như tour ngắm thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng hay tạo ra các điểm check-in mới, có sức hút với du khách, nhất là những người trẻ…

du lich da nang phuc hoi manh me sau mot thoi gian dai dong bang

Nhìn một cách khách quan, những con số đề cập ở trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi điểm đến Đà Nẵng. Còn nhớ, vào cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước Covid-19, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm như: phải tạo được sự hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng bằng cách liên tục bổ sung các sản phẩm du lịch mới; giữ môi trường du lịch cũng như bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch, không để xảy ra tình trạng bán không đúng giá niêm yết.

du lich da nang phuc hoi manh me sau mot thoi gian dai dong bang

Bởi chỉ cần một sự cố không đáng có thì mọi nỗ lực của thành phố trong việc thu hút khách cũng như xây dựng thương hiệu về điểm đến sẽ bị ảnh hưởng. Ngành du lịch thành phố cũng đang nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch bằng cách tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng du lịch.

Đơn cử như: chuẩn bị nguồn nhân lực; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ du khách và kế hoạch truyền thông; xúc tiến thị trường; tổ chức nhiều sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể thao mang tầm quốc tế như: Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á; giải Golf châu Á 2022… Hy vọng sự nỗ lực của thành phố, các cấp sở, ban, ngành và doanh nghiệp sẽ mang đến niềm tin mới cho một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, giúp sớm khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng cho kinh tế địa phương thời gian tới...

Thu Hà - Ảnh: TTXVN

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

Xem thêm
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

    14:37 | 03/10/2024
  • Tập đoàn Crystal Bay mở đường bay trực tiếp từ Kazakhstan tới Phú Quốc trong tháng 10/2024

    (Xây dựng) - Tập đoàn du lịch Crystal Bay (CBG) chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Astana - thủ đô của Kazakstan - đến Phú Quốc, với tần suất 1 chuyến mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 30/10.

    14:15 | 03/10/2024
  • Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, tại Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu.

    15:49 | 02/10/2024
  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

    22:50 | 01/10/2024
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

    (Xây dựng) - Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024. Đa số du khách tỏ ra hào hứng, phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo tại lễ hội lần đầu tiên được tổ chức này.

    15:16 | 30/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đón 40 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Để phát triển dịch vụ du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ động xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch, dịch vụ, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

    11:29 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load