Thứ sáu 19/04/2024 15:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine tại Yên Bái: Sự trở lại ý nghĩa của ALIFE

14:28 | 20/01/2023

(Xây dựng) - Sau gần hai năm vắng bóng, sinh viên ALIFE-Greenwich Volunteer Club đã trở lại với Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine với mục đích mang lại cho các em nhỏ ở trường PTDTBT - TH&THCS Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái cơ sở vật chất an toàn và lớp học khang trang để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine tại Yên Bái: Sự trở lại ý nghĩa của ALIFE
Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine là hoạt động thiện nguyện thường niên của ALIFE - Greenwich Volunteer Club với mục đích xây dựng và cải tạo chất lượng trường học cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Chương trình thiện nguyện 5 ngày đêm “Clover-Rise and Shine” tại vùng cao huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái đã khép lại kế hoạch thiện nguyện năm 2022 đầy thử thách nhưng thành công và ý nghĩa, lưu lại những cảm xúc và trải nghiệm thực tế đối với các tình nguyện viên là sinh viên Đại học quốc tế FPT Greenwich, đã trao gửi lại cho gần 1 nghìn em học sinh trường PTDTBT - TH&THCS xã Xà Hồ, tỉnh Yên Bái những tình cảm, hạng mục công trình trường học, những món quà đầy ý nghĩa nhân văn và thiết thực mà nhiều bậc phụ huynh, kể cả những người có điều kiện hoặc có địa vị trong xã hội.

Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine tại Yên Bái: Sự trở lại ý nghĩa của ALIFE
Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine tại Yên Bái: Sự trở lại ý nghĩa của ALIFE
Với tất cả sự nhiệt huyết, quyết tâm, các thành viên trong câu lạc bộ đã nhanh chóng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong chuyến thiện nguyện.

Chương trình đã làm lại sân trường rộng gần 1.000m2 (đổ bê tông, lát lại gạch) để các em học sinh thoải mái vui chơi trên sân trường mà không sợ trượt ngã, sạch đẹp và thông thoáng hơn trước đây. Các lớp học đã được sơn vẽ trang trí lại với những bức tranh mang đầy ý nghĩa, tạo cảm hứng học tập, thư giãn thoải mái trong lớp học, rèn luyện thể chất, tư duy sáng tạo, yêu trường lớp như ngôi nhà của mình do những sinh viên đồ họa sáng tạo dành tặng các em học sinh.

Lớp học tiếng Anh “Sunshine Class” không đồng đã được tổ chức thành công với 10 tiết học ngay tại điểm trường với bài học bổ ích, thiết thực do những sinh viên giỏi ngoại ngữ truyền lửa và kỹ năng để học tập tốt cho các em học sinh. Ngoài ra, BTC còn trao tặng cho gần 1 nghìn em học sinh: 300 balo học sinh, 720 phần đất sét màu và những phần quà khác bao gồm sổ, bút và màu, áo đồng phục... lương thực, thực phẩm như cháo sen Bát Bảo đến từ nhà tài trợ Minh Trung Group, gần 500 quả trứng đến từ nhà hảo tâm Phạm Thị Nguyệt Dương...

Dự án tình nguyện Clover-Rise and Shine tại Yên Bái: Sự trở lại ý nghĩa của ALIFE
Dự án đã xây dựng, tân trang lại trường cho các em học sinh tại trường PTDTBT – TH&THCS Xà Hồ.

Trải nghiệm thiện nguyện - chuyến đi đầy nhiệt huyết và tình cảm gắn kết. 5 ngày đêm cũng đủ để các thành viên CLB Alife có những trải nghiệm và cảm xúc mới khi nhìn thấy những nụ cười của các em HS, thấy các em vui chơi, nô đùa trên sân trường... Chương trình tình nguyện Clover - Rise and Shine đã trở thành dấu mốc đáng nhớ trong quãng thời sinh viên của các bạn trẻ trong câu lạc bộ.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load