Thứ năm 25/04/2024 08:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên: Gắn tiến độ với đảm bảo chất lượng công trình

11:48 | 26/05/2023

(Xây dựng) – Dự án Tổ hợp nhà ở - khách sạn - trung tâm thương mại Thái Nguyên (gọi tắt là Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên) đang được đơn vị thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng tốt nhất. Đây là một trong những dự án quan trọng của tỉnh không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhà ở còn tạo ra sức hút, điểm nhấn ấn tượng cho không gian đô thị năng động, hiện đại.

Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên: Gắn tiến độ với đảm bảo chất lượng công trình
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo thành phố Thái Nguyên kiểm tra, tặng quà động viên cán bộ, người lao động Công ty TNHH Prime Thái Nguyên tại dự án.

Được chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Thái Nguyên từ tháng 10/2019, Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư, là công trình xây dựng dân dụng trọng điểm cấp 1, được xây dựng tại vị trí “đắc địa” ngay khu vực đảo tròn trung tâm thành phố Thái Nguyên với 2 mặt tiền tiếp giáp đường Cách mạng Tháng Tám và đường Hoàng Văn Thụ, những tuyến đường chính và sầm uất bậc nhất của đô thị Thái Nguyên hiện nay.

Đây cũng là dự án được nhân dân Thái Nguyên mong đợi từ lâu bởi công năng, tiện ích cũng như tạo điểm nhấn quan trọng nâng tầm đô thị loại 1 của tỉnh. Dự án có diện tích xây dựng khoảng 60.000m2, với 4 hạng mục chính gồm: 2 tầng hầm để xe với diện tích khoảng 8.000m2; khối đế 4 tầng là trung tâm thương mại, với tầng 1 và tầng 2 dành cho dịch vụ cà phê, siêu thị và các thương hiệu thời trang nổi tiếng, tầng 3 quy hoạch cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bể bơi bốn mùa, tập gym, massage spa, chăm sóc sắc đẹp, tầng 4 dành cho hệ thống siêu nhà hàng và quầy bar; Khối tháp 17 tầng là khối dịch vụ, trong đó có 42 căn khách sạn cao cấp, 45 căn condotel và văn phòng, được đầu tư theo tiêu chuẩn 5 sao và nhất là có các phòng được đầu tư dành riêng cho những khách hàng VIP, đặc biệt có các phòng nghỉ, làm việc đạt tiêu chuẩn cho Tổng thống, Thủ tướng lưu trú và làm việc; khối tháp 25 tầng là chung cư cao cấp gồm 188 căn hộ với các thiết bị, vật tư đưa vào công trình là những sản phẩm của các hãng sản xuất có uy tín trên thế giới. Đây cũng là những điều chưa từng có ở bất kỳ dự án nhà ở cao cấp nào tại Thái Nguyên.

Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên: Gắn tiến độ với đảm bảo chất lượng công trình
Vị trí đất xây dựng Tháp đôi Prime Thái Nguyên đã được đưa vào quy hoạch từ rất lâu. Qua nhiều thời kỳ, tỉnh, thành phố có nhiều lần điều chỉnh quy hoạch nhưng tòa nhà vẫn được xác định ở vị trí trung tâm.

Cùng với việc đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình cũng luôn là vấn đề mà chủ đầu tư thường xuyên quan tâm, từ khâu lựa chọn nhà thầu thi công phải đảm bảo có năng lực thi công cấp 1 trở lên, phải chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, điển hình như: Nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Xây dựng 204 - Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng, nhà thầu Cơ điện ME Hà đô, nhà thầu cửa Alumax… đây là những nhà thầu có uy tín trong top đầu của Việt Nam về lĩnh vực xây dựng, đặc biệt công trình có sự tham gia tư vấn và giám sát của Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ thiết bị và Kiểm định Xây dựng – Coninco, đơn vị hàng đầu, nổi tiếng về chặt chẽ, nghiêm ngặt mọi mặt trong an toàn, chất lượng, tiến độ các dự án. Đồng thời, công ty cũng ký kết với các nhà cung cấp hàng đầu cả nước để sử dụng những vật liệu cao cấp nhất cho công trình nhằm đảm bảo công trình được xây dựng đúng kiến trúc, kỹ thuật đã được thiết kế.

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình, nhiều kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng cũng được các đơn vị thi công áp dụng tối đa, đối với hạng mục xây dựng phần thô, hoàn thiện: Nhà thầu chính NT204 - Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng thi công sàn cáp DUL, là một trong công nghệ thi công phần thô nhanh. Hạng mục cơ điện: Nhà thầu Cơ điện M&E Hà đô chuyên quản lý và thi công cơ điện, đặc biệt nhà siêu cao tầng, nhà thầu áp dụng Revit & BIM trong công tác quản lý do vậy tối ưu, chi tiết được trong quá trình thi công tạo sản phẩm thi công đẹp, chất lượng và khoa học, tiến độ thi công nhanh.

Hạng mục cửa: Nhà thầu cửa Alumax đi đầu công nghệ sản xuất thi công lắp cửa, với đội ngũ cán bộ kỹ sư trình độ cao, đầu tư máy móc chuyên sâu. Áp dụng cửa kính hộp lower bơm Argon, chất lượng đảm bảo giảm âm, giảm ồn, chống đọng sương. Cửa chống cháy đáp ứng khắt khe nhất Quy chuẩn PC QC06 2021.

Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên: Gắn tiến độ với đảm bảo chất lượng công trình
Để đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công, hệ giáo bao ngoài, hệ che vật rơi được thiết kế, thẩm tra, tính toán an toàn cao nhất.

Với tính chất và tầm quan trọng của dự án, suốt thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và thành phố Thái Nguyên luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công công trình gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng khi đưa vào sử dụng.

Để đảm bảo chất lượng cao nhất, Sở Xây dựng Thái nguyên cũng thường xuyên hướng dẫn kiểm tra trong công tác quản lý chất lượng. Đặc biệt tháng 12/2022, Cục Giám định – Bộ Xây dựng đã kiểm tra, kết luận nghiệm thu chất lượng phần ngầm và phần thân đảm bảo đúng kỹ thuật đã thiết kế.

Không những thế, để đảm bảo an toàn, chủ đầu tư và nhà thầu thi công còn áp dụng những quy trình khắt khe và thường xuyên được hướng dẫn, kiểm tra của các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng cháy chữa cháy, Thanh tra liên ngành, Sở Xây dựng tỉnh…

Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên: Gắn tiến độ với đảm bảo chất lượng công trình
Dự án hoàn thành sẽ tạo ra diện mạo mới, điểm nhấn cho đô thị Thái Nguyên hiện đại, văn minh.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, biến động thị trường vật liệu, tài chính, thị trường bất động sản…, song đơn vị đã quyết tâm khắc phục, đến nay, Công ty TNHH Prime Thái Nguyên đã duy trì tiến độ thi công và chất lượng công trình đảm bảo kế hoạch đề ra, cơ bản hoàn thiện phần xây dựng thô, đối với phần xây trát, lát hoàn thiện đạt 85% tiến độ; phần cơ điện hoàn thành lắp đặt 80%; phần cửa hoàn thiện 85% tiến độ. Chủ đầu tư cùng các nhà thầu tiếp tục quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đưa tiến độ xây dựng đạt nhanh nhất, phấn đấu trong quý III/2024 đưa dự án vào vận hành, khai thác. Tính chung đến thời điểm này, tổng khối lượng thi công dự án đạt 85%, các nhà thầu cũng dự định, hạ quyết tâm về đích sớm hơn mục tiêu đề ra.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load