Thứ sáu 03/05/2024 07:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Mật Ngọt - Thư viện cho trẻ em vùng núi trở thành Quán quân cuộc thi INSEE PRIZE 2021

21:24 | 28/09/2021

(Xây dựng) - Ban tổ chức cuộc thi INSEE Prize 2021 - Kiến tạo giá trị bền vững đã tìm ra dự án xuất sắc nhất cho ngôi vị Quán quân của cuộc thi năm nay là dự án Mật Ngọt - Thư viện cho trẻ em vùng núi đến từ các thí sinh của Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án đoạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích cũng gây ấn tượng với những ý tưởng và đề xuất thực hiện thực tế, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho xã hội.

quan quan cuoc thi insee prize 2021 la du an mat ngot thu vien cho tre em vung nui
Quán quân INSEE PRIZE 2021 là dự án Mật ngọt - Thư viện cho trẻ em vùng núi.

Với phần trình bày dự án vô cùng thuyết phục, dự án Mật Ngọt - Thư viện cho trẻ em vùng núi của nhóm tác giả Hoàng Minh Quân, Nguyễn Hoàng Phước và Phan Đình Tuấn đến từ Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo INSEE Prize 2021.

Từ thực trạng tỷ lệ trẻ em dân tộc thiểu số đi học phổ thông còn thấp và không đồng đều cũng như cơ sở vật chất, thiết bị dạy học chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra, nhóm Mật Ngọt đã triển khai ý tưởng xây dựng công trình thư viện bền vững với 2 nguyên vật liệu chính là rơm và xi măng, kết hợp cùng pin năng lượng mặt trời giúp tối ưu được điều kiện môi trường đầy nắng và gió tại tỉnh Ninh Thuận.

Dự án được thực hiện với mong muốn đem đến cho các em nhỏ tại Trường tiểu học Phước Tân A, huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận cơ sở vật chất tốt hơn, phục vụ trong công tác dạy và học tại nơi đây.

Không gian thư viện sẽ là nơi để các em nhỏ có thể vừa học hỏi, vừa vui chơi lành mạnh, giúp các em có cơ hội được phát triển một cách toàn diện nhất. Tổng diện tích của thư viện là 50m2 với hệ thống lấy sáng tự nhiên nhờ vào các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện.

Nhóm cũng thu thập ý kiến từ các học sinh tại trường, hầu hết các em đều rất hào hứng và mong chờ dự án “Mật Ngọt”.

Bên cạnh đó, dự án cũng nhận được sự ủng hộ từ phía Ban quản lý nhà trường để thực hiện công trình mang đến không gian học tập cũng như sân chơi cho các em tại Trường tiểu học Phước Tân A.

quan quan cuoc thi insee prize 2021 la du an mat ngot thu vien cho tre em vung nui
Ảnh phối cảnh bên ngoài dự án Mật Ngọt - Thư viện cho trẻ em vùng núi.

Giải thưởng INSEE Prize là một cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho các bạn sinh viên có được trải nghiệm thực tế thông qua triển khai dự án đoạt giải, giúp mang lại giá trị thiết thực cho xã hội.

Trong năm 2021, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 200 đề tài dự thi đến từ các nhóm thí sinh của nhiều trường đại học khác nhau trên toàn quốc. Các nhóm đã đóng góp rất nhiều ý tưởng công trình và kỹ thuật bền vững với mục tiêu góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách của xã hội.

Với triết lý thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE sẽ luôn không ngừng chung tay, góp sức cùng với các thế hệ kiến trúc sư, kỹ sư trẻ tạo dựng nên nhiều hơn những công trình bền vững cho xã hội.

Thanh Loan

Theo

Từ khóa: #INSEE
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load