(Xây dựng) - Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông tin liên quan đến dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Dự án đường nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn dang dở sau hơn 9 năm khởi công. |
Sở Giao thông vận tải cho biết, đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương được UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh) làm nhà đầu tư theo Hợp đồng BOT số 3233 ngày 25/6/2016.
Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh và doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư BOT Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương vi phạm nghiêm trọng việc thực hiện các nghĩa vụ Hợp đồng BOT đã ký kết nên UBND Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT vào ngày 28/6/2024.
Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản hướng dẫn thủ tục đơn phương chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT đã ký kết và yêu cầu xử lý dứt điểm các thủ tục liên quan đến Hợp đồng BOT này và tiếp tục triển khai đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).
UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án này theo hình thức đối tác công tư (PPP). Theo kế hoạch dự kiến, sẽ khởi công dự án PPP mới từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương (giai đoạn 1) được thực hiện theo hình thức Hợp đồng BOT với chiều dài tuyến khoảng 2,7km, tổng mức đầu tư 1.557 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng do tách thành dự án riêng).
Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (nhà đầu tư), Công ty TNHH MTV Đầu tư BOT Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương (doanh nghiệp dự án) triển khai. Dự án khởi công xây dựng từ tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, dự án bị đình trệ khi tổng sản lượng xây lắp mới đạt 12% giá trị hợp đồng.
Viết Dũng
Theo