Thứ hai 11/12/2023 00:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1: Khẩn trương điều phối nguồn vật liệu san lấp

16:02 | 02/10/2023

(Xây dựng) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều phối nguồn vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo mới đây.

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1: Khẩn trương điều phối nguồn vật liệu san lấp
Các dự án thành phần thuộc Dự án đi qua 4 địa phương An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 7532/VPCP-CN gửi Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường; một số Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về nguồn vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm trong khu vực.

Theo đó, xét đề nghị của UBND thành phố Cần Thơ về việc hỗ trợ nguồn vật liệu cát san lấp cho dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (Dự án), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

Việc rà soát, điều phối nguồn vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (trong đó có Dự án trên) đã được lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo tại Thông báo số 378/TB-VPCP ngày 14/9/2023.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (trong đó có UBND tỉnh Tiền Giang) khẩn trương thực hiện và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát, điều phối nguồn vật liệu cát trên địa bàn để cung cấp cho các dự án giao thông trọng điểm trong Vùng.

Trước đó, ngày 17/6, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 chính thức được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bấm nút khởi công. Dự án được kỳ vọng là 1 trong 6 tuyến cao tốc thay đổi vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển.

Tuyến cao tốc góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, định hướng xây dựng thành vùng kinh tế trọng điểm với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, hiệu quả, bền vững.

Theo Nghị quyết số 60/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án, quy mô dự án khoảng 188,2km, chia thành 4 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 44.691 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 30.758 tỷ đồng, giai đoạn 2026-2030 khoảng 13.933 tỷ đồng

Tiến độ dự kiến giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hòa Phát cung cấp ra thị trường 709.000 tấn thép trong tháng 11

    (Xây dựng) - Tháng 11/2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 623.000 tấn thép thô, tương đương tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, thép chất lượng cao, phôi thép đạt 709.000 tấn, tăng 12% so với tháng 10. Riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao tăng 21% với 410.000 tấn.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn về việc tăng cường công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong khai thác khoáng sản.

  • Trải nghiệm công nghệ vệ sinh 4.0 ưu việt của bồn cầu thông minh KAZOSHI 38K

    (Xây dựng) - Thấu hiểu rõ mong muốn của người tiêu dùng, KAZOSHI đã không ngừng đổi mới và nghiên cứu để cho ra mắt bồn cầu thông minh KAZOSHI 38K. Sản phẩm không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu về vệ sinh mà còn mang đến trải nghiệm đẳng cấp với mức giá hấp dẫn cùng dịch vụ tuyệt vời. Với đầy đủ tính năng và công nghệ tiên tiến, KAZOSHI cam kết tạo nên sự khác biệt đáng kể, hứa hẹn làm thỏa mãn mọi khách hàng khó tính.

  • Lối thoát nào cho ngành Xi măng?

    (Xây dựng) - Ngành Xi măng đang đối diện với khủng hoảng thừa sản lượng, khi cung lớn hơn cầu. Tuy không hướng đến mục tiêu sản xuất để xuất khẩu (chủ yếu phục vụ tiêu thụ nội địa, xây dựng cơ sở hạ tầng cho đất nước) nhưng thực tế cho thấy, những năm gần đây, xuất khẩu là “cứu cánh” giúp cân bằng hơn cán cân tiêu thụ, giảm áp lực tồn kho của doanh nghiệp.

  • Bộ Xây dựng nêu loạt giải pháp gỡ khó cho ngành Vật liệu

    (Xây dựng) - Sản lượng giảm, tiêu thụ khó, xuất khẩu xi măng, thép, kính, gốm, sứ, gạch ốp lát, bê tông đều giảm sâu, 8 hiệp hội vật liệu xây dựng đồng loạt kêu cứu, Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng giải pháp gỡ khó.

  • Sơn LINVISS - dẫn đầu xu hướng, kiến tạo giá trị

    (Xây dựng) – Những năm qua, các DN thị trường sơn cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nhằm chiếm lĩnh thị phần. Là một trong những DN đi đầu trong sản xuất sơn nước tại Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Nhật Thành (Bắc Giang) với thương hiệu sơn LINVISS, đã cho thấy tâm thế sẵn sàng, không ngừng cập nhật xu thế, cải tiến công nghệ, tạo ra những sản phẩm vượt trội, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe cho con người và phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load