Thứ sáu 31/01/2025 15:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính: Hướng tới kỷ niệm 65 năm giải phóng thành phố Hải Phòng

20:15 | 24/03/2020

(Xây dựng) - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính đang tập trung thiết bị, nhân lực tổ chức thi công 3 ca liên tục để cố gắng rút ngắn tiến độ, hoàn thành các hạng mục, phấn đấu cơ bản hoàn thành các hạng mục trong tháng 4/2020.

du an dau tu xay dung nut giao nam cau binh huong toi ky niem 65 nam giai phong thanh pho hai phong
Nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam Cầu Bính đang tập trung thiết bị, nhân lực tổ chức để rút ngắn tiến độ (Ảnh: Hồng Phong).

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính gồm hạng mục chính là cầu vượt trực thông theo hướng cầu Bính, đường vành đai 2 và hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng - Hồng Bàng sẽ có giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng tại vị trí Km98+090 (cầu vượt), Km98+250 (hầm chui) và duy trì giao cắt cùng mức hiện nay tại Km98+250 để phục vụ các phương tiện từ đường Hồng Bàng sang đường Hùng Vương đi về trung tâm thành phố Hải Phòng và ngược lại.

Dự án có tổng mức đầu tư là 1.411 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Địa điểm dự án: Huyện An Dương và quận Hồng Bàng, Hải Phòng, thời gian thực hiện: 2018 - 2020.

Trên địa bàn huyện An Dương và quận Hồng Bàng cần phải giải phóng mặt bằng 124 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân với diện tích tương ứng là 116.684,20m2. Đến nay đã bàn giao mặt bằng với diện tích 115.289,0m2 (đạt 99%).

Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng còn một số tồn tại, cụ thể như:

Tại phường Thượng Lý: Phần sân và nhà ăn của trụ sở Công an của phường Thượng Lý (Đội Cảnh sát giao thông – Cơ động – Trật tự và Đội Quản lý Hành chính – Tổng hợp Công an quận Hồng Bàng) với diện tích 695m2 đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ; Ban Quản lý dự án đã chuyển kinh phí cho quận. Ngày 28/02/2020, UBND thành phố đã có công văn gửi Bộ Công an về việc điều chỉnh vị trí đóng quân của đơn vị trên để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Tại phường Sở Dầu (khu vực thi công cầu nhánh Cầu Bính – Hồng Bàng – N1 và phần đường Hồng Bàng): Tính đến ngày 02/03/2020 đã có 61/65 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng; còn 04 hộ cố tình không chấp hành, UBND quận thực hiện thu hồi đất theo quy định.

Dự án được khởi công từ ngày 02/9/2018. Hiện đang thi công các hạng mục: Hầm chui, cầu vượt các nhánh, tổng khối lượng lũy kế đạt khoảng 90%.

Do những vướng mắc về giải phóng mặt bằng và thủ tục đường sắt đã ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án, đặc biệt là hạng mục hầm chui qua đường sắt. Nhà thầu thi công tập trung thiết bị, nhân lực tổ chức thi công 3 ca liên tục để cố gắng rút ngắn tiến độ hoàn thành các hạng mục phấn đấu đã cơ bản hoàn thành các hạng mục trong tháng 4/2020.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức Thọ - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết: Đây là dự án nút giao thông khác mức đầu tiên trên địa bàn thành phố với 03 tầng giao thông trong đó có 01 hầm chui dưới đường sắt và 01 cầu vượt đường sắt. Dự án đưa vào khai thác sẽ không còn hiện tượng ùn tắc giao thông tại khu vực mỗi khi tàu khách và hàng di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng và ngược lại, đặc biệt, giảm tối đa nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn tại nút giao do các dòng phương tiện tham gia giao thông hầu như không có xung đột tại nút, tạo sự thông thoáng khu vực nút giao.

Bên cạnh đó kết nối giao thông trực tiếp từ phía Bắc thành phố (huyện Thủy Nguyên) với phía Tây (huyện An Dương) được cải thiện, các phương tiện tham gia gia thông và chuyên chở hàng hóa từ Thủy Nguyên sẽ đi trên nút giao kết nối ra đường Quốc lộ 5 (đoạn từ nút Nam cầu Bính đến đường Máng nước - Tôn Đức Thắng – Quốc lộ 5 sẽ được khởi công dịp 13/5) và ngược lại.

Tổ hợp nút giao thông lập thể khác mức Nam Cầu Bính khi hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, tạo thuận lợi kết nối trong khu vực với Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và Khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai... Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố theo quy hoạch, góp phần chỉnh trang đô thị, tạo tiền đề đầu tư phát triển thành phố Hải Phòng khang trang, hiện đại bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

  • Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Nghiên cứu huy động công an, quân đội thi công sân bay Long Thành

    (Xây dựng) – Để đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nghiên cứu phương án huy động các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội tham gia thi công.

  • Đất chín Rồng khát vọng thịnh vượng

    (Xây dựng) - Dòng sông Mekong huyền thoại chảy qua ĐBSCL mang phù sa bồi đắp cho châu thổ màu mỡ, ruộng đồng tươi tốt, cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Qua gần nửa thế kỷ, đất chín Rồng làm nên kỳ tích lịch sử, đưa Việt Nam từ đói nghèo, thiếu gạo thành nước xuất khẩu gạo Top đầu thế giới… Hôm nay, đất chín Rồng đang ra sức xây dựng hạ tầng cơ sở, với khát vọng kỷ nguyên thịnh vượng.

  • Nhà thầu đón Xuân trên công trường dự án cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (BQLDA Mỹ Thuận), chủ đầu tư dự án cao tốc đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, các nhà thầu vẫn sẽ tổ chức làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load